Đào trộm cây khế 30 năm tuổi, 2 người lãnh án

Sáng 13-4, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên phạt Ngô Văn Vương (39 tuổi) 18 tháng tù, Phan Minh Nhật (34 tuổi, đều ngụ huyện Châu Đức) 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ sáng ngày 24-12-2020, sau khi sử dụng ma túy, Vương rủ Nhật đi vào thôn 2, xã Suối Rao, huyện Châu Đức để giúp ôm mấy gốc cây về ghép lan.

Khi đang lấy gốc cây tại rẫy của một người dân thì phát hiện cạnh đó có một cây khế trên 30 năm tuổi. Lúc này cả hai nảy sinh ý định trộm cắp cây khế mang đi. Vương và Nhật dùng xà beng thay nhau đào đất để bứng cây. Tuy nhiên, đào được một lúc do mệt và đói nên cả hai về nhà Vương ăn cơm.

Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Vương và Nhật chạy xe máy kéo theo rờ moóc và cầm theo hai cái xà beng, hai đèn pin và một cái cưa bằng tay quay lại để tiếp tục đào đất trộm cây khế.

Khi đào đất xong, hai đối tượng cắt tỉa hết cành nhánh và đưa cây lên xe kéo đi. Tuy nhiên chạy được khoảng 200m thì bị gia đình chủ cây khế phát hiện báo cho công an xã Suối Rao lập hồ sơ xử lý.                                                                                                                            

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm