Đập phá cửa hàng, đánh người vì tưởng bị quay clip

Ngày 19-9-2019, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Lý Chí Tân (32 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo sáu tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bị cáo Tân tại tòa ngày 19-9. Ảnh: DUY QUANG

Trước đó, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì nuôi con nhỏ và cha mẹ già. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, không có mâu thuẫn gì với bị hại. Mức án tòa sơ thẩm tuyên còn nhẹ so với bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 0 giờ 40 ngày 31-3-2018, Tân chạy xe máy chở Hoàng Quốc Minh (27 tuổi) cầm theo chai nước sơn màu đỏ cùng với Nguyễn Trung Hậu (18 tuổi) đến cửa hàng trang trí nội thất ĐC. Khi đến nơi, Minh dùng chai nước sơn xịt lên cửa kéo của cửa hàng và cùng Tân, Hậu dùng gạch, đá ném vào cửa và camera của cửa hàng.

Sau khi đập phá tài sản, cả ba định tẩu thoát thì nhìn thấy anh G. đang cầm điện thoại từ nhà hàng Hương Biển đi ra. Nghĩ rằng anh G. dùng điện thoại để quay lại cảnh đập phá tài sản của mình nên cả ba đã rượt đuổi đánh anh G. chạy vào quán Hương Biển.

Nhóm của Tân xông vào quán, lấy vỏ chai bia để rượt đuổi anh G nhưng không kịp. Lúc này Hậu thấy một nhân viên của quán đi từ trên lầu xuống nên dùng tay đánh người này nhiều cái vào người. Chị P. là quản lý của quán đến can ngăn Tân và Minh thì bị Minh dùng vỏ chai đánh vào đầu, chị P. dùng tay đỡ nên trúng vào tay bị thương. Thấy chị P. bị thương nên cả ba lên xe tẩu thoát. Hôm sau Tân, Minh ra công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, cả ba khai nhận, tối 30-3-2018, cả ba đang ngồi nhậu thì nghe điện thoại của người tên Tâm (chưa rõ lai lịch) thuê Tân đến xịt sơn vào cửa hàng nội thất ĐC với giá 1 triệu đồng. Việc này nhằm uy hiếp tinh thần để chồng chủ cửa hàng trả tiền cho Tâm. Sau đó, Tân rủ Minh và Hậu tham gia. Trước đó, cả ba đã hai lần tới cửa hàng ĐC xịt sơn và ném nước sơn với mắm tôm.

Theo giám định, chị P. bị thương tích 2%. Tài sản của cửa hàng ĐC bị hư hỏng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 7, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Tân sáu tháng tù, Hậu sáu tháng tù treo cùng về tội cố ý làm hư hỏng tài sản, phạt Minh một năm ba tháng tù về hai tội cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản. Sau đó, bị cáo Tân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tòa phúc thẩm đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm