Đầu độc vợ cũ bằng thuốc chuột vì xin tiền không cho

Ngày 21-1, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Chu Văn Sáng (55 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh, Nghệ An) tám năm tù về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là chị NTA (48 tuổi, trú xã Hưng Đông, vợ cũ của Sáng).

Bị cáo Chu Văn Sáng

Theo hồ sơ, tuy đã ly hôn nhưng Sáng và chị A. vẫn sống chung trong một nhà. Tháng 7-2020, chị A. có bán một mảnh đất ở nên Sáng sang phòng xin tiền để chi tiêu. Chị A. không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn.

Sáng 12-8-2020, chị A. đi làm về thì vào bếp hâm nóng xáo gà để ăn. Do cháo gà vừa nấu còn nóng nên chị A. chưa ăn mà đi ra sau vườn. Thấy vậy, Sáng nảy sinh ý định đầu độc chị A. Sáng vội vàng chạy ra khu vực chợ Ga Vinh (TP Vinh) mua gói thuốc chuột mang về đổ vào nồi xáo gà của chị A.

Do run tay nên Sáng làm đổ một ít thuốc chuột xuống cạnh nồi xáo gà nhưng Sáng lây khăn lau sạch. Chị A. vào thì thấy Sáng hốt hoảng nên nghi ngờ. Chị A. hỏi Sáng làm gì đó, thì Sáng trả lời không làm điều gì khuất tất.

Chị A. không ăn nồi xáo gà mà mang đi trình báo công an. Biết không thể chối cãi, Sáng đến công an xin đầu thú.

Tại phiên tòa, Sáng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Chị A. xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường.

HĐXX nhận định bị cáo Sáng có hành vi đặc biệt nguy hiểm, giết người vì động cơ đê hèn. Việc bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo nên cần xử phạt nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...