Đề nghị mức án vụ 10 bị cáo truy đuổi gây chết người

Ngày 25-6, TAND tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với 10 bị cáo gồm Trần Thanh Vinh (Vinh “mập”), Phạm Quang Vinh, Bùi Thành Đạt, Nguyễn Thanh Tiền, Huỳnh Quốc Khánh, Phạm Thành Đạt, Nguyễn Thanh Sang, Trần Quốc Đạt, Bùi Thành Lộc và Nguyễn Huỳnh Đức. Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Tấn Khoa (đã chết) và chị Lê Thị Thúy Quỳnh.

Về quan điểm của vụ án đại diện VKS cho rằng tuy các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng dựa trên chứng cứ thu thập được đã có đủ căn cứ đề xác định cáo trạng của VKS truy tố đối với các bị cáo mà cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đề nghị mức án vụ 10 bị cáo truy đuổi gây chết người ảnh 1
Đại diện VKS phát biểu quan điểm ngày 25-6. Ảnh: MINH VƯƠNG

Về mức án, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Trần Thanh Vinh từ 13-15 năm tù, Phạm Quang Vinh từ 8-10 năm tù, Bùi Thành Đạt 13-15 năm tù, Huỳnh Quốc Khánh, Nguyễn Thanh Tiền, Phạm Thành Đạt, Trần Quốc Đạt từ 6-8 năm tù, Bùi Thành Lộc, Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Huỳnh Đức từ 2-3 năm cho hưởng án treo.

Tại phần xét hỏi, bị hại Quỳnh trả lời phần lớn các câu hỏi liên quan đến vụ việc đều khai không nhớ chi tiết. Khi luật sư hỏi chị Quỳnh có nhớ đã nói gì với anh Khoa khi các bị cáo dùng xe đuổi theo không, Quỳnh khẳng định không nhớ.

Bị hại Quỳnh trả lời tại phiên toà ngày 25-6. Ảnh: MINH VƯƠNG

Luật sư nhắc lại Quỳnh đã khai trước đây có nói với anh Khoa khi cả nhóm rượt đuổi phía sau là: “Anh dừng lại đi, mấy bạn của em không làm gì anh đâu.”, thì Quỳnh nói do mình nằm mơ và hiện không nhớ gì hết.

Bị hại cũng khẳng định trả lời với luật sư vào ngày xảy ra vụ việc đã chia tay với Vinh “nhỏ” được năm ngày và quen với anh Khoa được ba ngày.

Bị cáo Vinh “mập" trả lời trước toà về người khởi xướng vụ việc là Vinh “nhỏ”. Đối với câu hỏi này bị cáo Khánh cũng xác nhận Vinh “nhỏ” chính là người khởi xướng vụ việc...

Tại tòa HĐXX cho rằng về thái độ của các bị các là chưa thành khẩn, còn quanh co chối tội. Đồng thời tòa cũng khẳng định Vinh “nhỏ” chính là nguyên nhân chính để xảy ra vụ án.

 

Nội dung vụ án

Vinh “nhỏ” và Quỳnh có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Sau đó, Quỳnh chia tay và quen với Khoa khiến Vinh “nhỏ” ghen nên muốn đánh anh Khoa để trả thù.

Ngày 4-1-2017, Vinh “nhỏ” biết Khoa đang ở cùng Quỳnh và một người bạn tại phòng trọ nên đã gọi thêm chín người đến để tìm cách đánh Khoa. Vinh “mập” là người phát động ý kiến đánh anh Khoa và được cả nhóm đồng ý. Đến gần phòng trọ, lo sợ tụ tập đông người bị công an phạt nên Vinh “mập” nói cả nhóm sang quán nước đối diện ngồi chờ.

Khi thấy anh Khoa chở chị Quỳnh đi ra bằng xe máy, các bị cáo Vinh “nhỏ”, Đức, Khánh chạy bộ đến để chặn anh Khoa lại nhưng không kịp. Vinh hô to “gí nó!” và cả nhóm lập tức lấy xe đuổi theo xe anh Khoa.

Thấy nhiều người đuổi theo, Khoa tăng tốc bỏ chạy. Chạy xe được một đoạn thì bị cáo Đạt đuổi theo kịp và nói: “Ê, ngừng lại coi mày”. Nghe Đạt kêu dừng lại, anh Khoa quay đầu nhìn lại phía sau dẫn đến bị lạc tay lái, khiến chiếc xe lao lên lề, đâm vào hai cây sắt dùng để cắm cờ và tử vong ngay tại chỗ. Chị Quỳnh ngồi sau xe cũng bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng thương tích lên đến 85%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm