Đề nghị tăng án vụ nữ sinh bị tạt acid

Sáng 25-9, TAND TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ nữ sinh bị tạt acid tại Gò Vấp.

Tại tòa, bị cáo Quyên phủ nhận việc mình kêu các bị cáo còn lại tạt acid nạn nhân.

Trong vụ án này, các bị cáo không kháng cáo bản án sơ thẩm.

Trả lời HĐXX, người bị hại cho biết đến nay cũng chưa biết lý do vì sao mình bị tạt acid. VKS đề nghị tòa chấp nhận kháng cáo của nạn nhân tăng án các bị cáo như sau Quyên 9-10 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 8-9 năm tù, Phạm Hoàng Long 7-8 năm tù.

Buổi chiều tòa nghỉ, sáng mai tòa sẽ tiếp tục làm việc với phần tranh luận.

Trước đó xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên bảy năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm sáu năm tù, Phạm Hoàng Long năm năm sáu tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích. 

Ba bị cáo tại phiên xử.

Đồng thời, các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 900 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Phiên phúc thẩm được mở theo kháng cáo đề nghị tăng án của phía nạn nhân đối với các bị cáo.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 7-2014, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) thuê phòng trọ để sống chung. Sau khi xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng, Quyên chuyển đến nơi khác sống và kể lại chuyện cho bạn trai là Tâm nghe.

Đôi tình nhân này lên kế hoạch mua acid và thuê Long với giá 1 triệu đồng, để thanh niên này cầm hóa chất tạt vào mặt bạn cùng phòng của Quyên.

Trưa 30-3-2016, khi tan học, thấy Hương và Duyên chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho người tình và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, Gò Vấp). 

Tâm vượt lên chặn đầu xe của hai nữ sinh để Long ngồi sau cầm ca acid tạt vào mặt Hương khiến nạn nhân bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Tại phiên xử phúc thẩm, nạn nhân vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo ban đầu. HĐXX đang thẩm vấn các bị cáo về quá trình gây án nhằm làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm