Bến Tre

Đem vàng nhờ thầy cúng 'giải hạn' còn... xui hơn

Trong hai ngày 8 và 9-3, TAND tỉnh Bến Tre xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Phan Đình Bảo (27 tuổi) 15 năm tù về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Hữu Chí (26 tuổi) 12 năm tù về các tội: tiêu thụ tài sản trái phép do người khác phạm tội mà có và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt đối với các bị cáo Phạm Thị Thúy Ái  (vợ Bảo) 2,5 năm tù, Nguyễn Thị Thủy (mẹ vợ Bảo) một năm tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng cho cả hai đều được hưởng án treo.

Tòa cũng tuyên bị cáo Phan Văn Ra (cha Bảo) 1,5 năm tù treo về tội che giấu tội phạm, Trần Thị Oanh (mẹ Bảo) sáu tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm.

Đem vàng nhờ thầy cúng 'giải hạn' còn... xui hơn

Bị cáo Phan Đình Bảo (trái) và Nguyễn Hữu Chí (phải) tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, xuất phát từ việc thua bài bạc mắc nợ nhiều nguời, Phan Đình Bảo nảy sinh ý định trộm tiệm vàng. Khoảng 22 giờ ngày 18-4-2016, Bảo đột nhập tiệm vàng Kim Hải Hải (ở thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre).

Tại đây, Bảo dùng kìm cắt khóa quầy trưng bày vàng lấy nhiều vàng, tiền bỏ vào ba lô rồi nhanh chân tẩu thoát.

Bảo đem vàng về nhà cho mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Thủy 30 triệu đồng và nói là tiền Bảo đánh tài xỉu thắng mà có được. Bảo đưa cho vợ nhiều vòng vàng để bán tiêu xài cá nhân.

Số còn lại, lo sợ bị phát hiện nên Bảo bàn bạc với gia đình đem hết số tiền vàng trên đến nhà Nguyễn Hữu Chí (Chí là thầy cúng), giao toàn bộ cho “thầy” để Chí cúng nạn cho Bảo được “tai qua nạn khỏi”.

Do đã đưa hết tiền, vàng cho Chí nên Bảo không còn tiền tiêu xài, lại tiếp tục vướng vào bài bạc dẫn đến mắc nợ nhiều người.

Túng quẫn, Bảo tiếp tục nảy sinh đi trộm tiệm vàng. Tối 15-5-2017, Bảo lại đột nhập vào tiệm vàng Tân Kim Vinh, cắt mái tôn chui vào bên trong, gom vàng bỏ vào túi nhựa.

Ngay lúc này bị chủ tiệm vàng phát hiện tri hô, Bảo dùng dao đe dọa để chạy thoát. Từ miêu tả nhận dạng của chủ tiệm vàng và qua quá trình điều tra, Công an huyện Mỏ Cày Nam đã tìm ra thủ phạm gây ra hai vụ trộm tiệm vàng trên chính là Phan Đình Bảo.

Tổng giá trị tiền vàng Bảo trộm tại tiệm vàng Kim Hải Hải được xác định hơn 3,3 tỉ đồng, tại tiệm vàng Tân Kim Vinh tổng trị giá gần 229,5 triệu đồng. Từ lời khai của Bảo, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt đối với Nguyễn Hữu Chí và khám xét nơi ở của Chí cơ quan điều tra còn phát hiện Chí tàng trữ 1,5 gr túy.

Đối với Chí, khai rằng do thấy số tài sản có giá trị lớn nên Chí nảy sinh ý định chiếm đoạt. Để thực hiện ý đồ, Chí nói với Bảo cách giải quyết đối với số vàng và tiền bằng cách mang đi vứt bỏ xuống sông Cổ Chiên. Sau đó Chí lấy toàn bộ số vàng và tiền đem cất giấu rồi lấy đá và giấy vụn đánh tráo và đem ném túi đá, giấy vụn này xuống sông. Bảo tưởng là tiền vàng đã vứt hết xuống sông nên sau đó đã không màng tới.  

Chí đem túi vàng bán nhiều lần, nhiều nơi ở tỉnh Tiền Giang và TP.HCM. Chí sử dụng vào việc mua sắm tài sản, sang lắp, xây dựng nhà cửa, gửi ngân hàng và tiêu xài cá nhân.  

Ngoài trách nhiệm hình sự, HĐXX còn buộc bị cáo Bảo phải bồi thường cho bị hại trên 81 triệu đồng, Chí phải bồi thường trên 2,3 tỉ đồng cho chủ tiệm vàng Kim Hải Hải. Riêng tài sản tiền, vàng trị giá hơn 229 triệu đồng Bảo trộm tại tiệm vàng Tân Kim Vinh đã bị cơ quan điều tra tịch thu và trả lại cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm