Đi bộ bị tông chết nhưng không khởi tố vụ án

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng vừa có thông báo gửi gia đình ông Lưu Thủy Bá về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc con ông bị chết vì tai nạn giao thông. Lý do không khởi tố được công an huyện đưa ra là hành vi không cấu thành tội phạm, căn cứ theo điều 108 BLTTHS. Thông báo nói ngắn gọn sau khi tiến hành xác minh tin báo do Công an xã Thạnh Phú báo về vụ tai nạn giao thông đường bộ ngày 6-12-2016, cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nạn nhân trong vụ tại nạn này là ông Lưu Kiến Thức (sinh năm 1963, con trai ông Bá), ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng. Theo trình bày của ông Bá, con ông làm nghề phụ xe khách 54 chỗ chạy tuyến cố định. Khoảng 21 giờ ngày 6-12-2016, Mai Hoàng Duy Hậu, (sinh năm 1987) chạy xe máy trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên với tốc độ khá cao. Khi đó chiếc xe khách mà ông Thức làm phụ xe đang đậu bên đường để thả khách xuống. Ông Thức bước xuống cửa xe và đi bộ dọc theo xe theo hướng từ trước ra phía sau. Đúng lúc này xe của Hậu lao thẳng tới, tông trực diện vào ông Thức khiến ông ngã đập đầu xuống đất. Hậu và chiếc xe máy cũng bị té lê thêm một đoạn đường dài mới dừng lại.

Ông Bá, cha của nạn nhân đến Công an huyện Mỹ Xuyên khiếu nại việc không khởi tố vụ án. Ảnh: CT

Ông Thức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó vài ngày do chấn thương sọ não. Sau tại nạn cảnh sát giao thông và Công an huyện Mỹ Xuyên có mặt tại hiện trường. Cũng theo gia đình nạn nhân, vụ tai nạn xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người là hành khách đi xe, các nhân chứng này cho biết Hậu có mùi rượu... 

Ngày 9-1, gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hậu về tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ. Quá trình giải quyết đơn Công an huyện Mỹ Xuyên ba lần mời gia đình ông Bá tới trong đó một lần có giấy mời. Nhưng trong buổi làm việc chủ yếu công an động viên và hướng để gia đình nạn nhân nhận một khoản bồi thường từ người gây tai nạn. Tuy nhiên, phía ông Bá vẫn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngày 22-3 Pháp Luật TP.HCM đã đến liên hệ với Công an huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng để tìm hiểu rõ hơn lý do không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, Trung tá Âu Văn Dũ, đội trưởng đội điều tra công an huyện, nói: “Sáng nay tôi đã báo lãnh đạo và lãnh đạo cho ý kiến rõ. Nếu có đơn từ của nạn nhân hoặc công văn của tổng biên tập báo thì chúng tôi sẽ giải quyết sau. Nếu gia đình nạn nhân chưa rõ điều gì về thông báo không khởi tố thì hãy khiếu nại, chúng tôi sẽ giải quyết theo luật định”.

Cùng ngày PV cũng liên hệ với VKSND huyện Mỹ Xuyên để tìm hiểu vụ việc nhưng ông Lê Sỹ Nghĩa, Phó Viện trưởng VKSND huyện, cho rằng cứ liên hệ với công an huyện để tìm hiểu.

Được biết ngày 27-3, gia đình ông Bá đã có đơn khiếu nại thông báo và quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Mỹ Xuyên. Ông Bá cho rằng việc không khởi tố là bỏ lọt tội phạm. Đơn khiếu nại này được gửi đến công an huyện, VKSND huyện và Công an tỉnh Sóc Trăng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm