Đi đòi tiền lương bị em trai giám đốc đâm chết

Chiều 24-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, phía nạn nhân cũng như kháng nghị của VKS, y án 20 năm tù đối với bị cáo Trần Đình Quân (SN 1991, quê Hà Tĩnh) về tội giết người.

HĐXX nhận định, bản án sơ thẩm tuyên đã đúng người đúng tội, mức án phù hợp nên không thể tăng nặng theo đề nghị của VKS cũng như giảm án như kháng cáo bị cáo.

Bị cáo Quân về trại giam sau phiên xử

Theo hồ sơ, Quân là em trai của bà Trần Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Long Hải Việt Nam; trụ sở tại quận Gò Vấp, TP HCM.Còn anh Trần Văn Lịnh (SN 1980, quê Cà Mau), Nguyễn Hạ Long (SN 1954, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) cùng nhiều người khác là nhân viên bảo vệ của Công ty này và bị cho nghỉ việc. Chiều ngày 16-11-2015, nhóm anh Lịnh đến trụ sở đòi tiền lương.

Anh Lịnh lên tầng 2 nói chuyện, sau đó cãi nhau với giám sát công ty. Anh Lịnh xông vào đánh người này thì được một người đi chung can ngăn.

Vừa về đến trụ sở công ty, thấy nhân viên cũ làm lớn chuyện, Quân xuống bếp lấy một tuýp sắt đầu có gắn dao chạy lên định đâm anh Lịnh. Nhưng mọi người nhìn thấy nên can ngăn. Sau đó Quân lại lấy tuýp sắt có gắn dao bầu đâm vào trán anh Long, đánh anh Lịnh.

Lúc hỗn chiến, lưỡi dao bầu rớt ra, Quân nhặt dao đâm một nhát vào ngực trái anh Lịnh. Sau khi gây án, Quân kêu nhân viên chở lên Bình Dương lẩn trốn.

Khi biết nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, Quân đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Quân 20 năm tù nhẹ hơn mức đề nghị của công tố là tù chung thân trước đó. Vì vậy sau đó, VKS TP. có kháng nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm