Đi du lịch ngày làm việc: TAND Hải Phòng đã xin phép

Liên quan đến việc nhiều cán bộ đi du lịch nước ngoài vào ngày làm việc, chiều 5-4, TAND TP Phòng đã lên tiếng cho rằng cơ quan này đã xin phép Thành ủy Hải Phòng và TAND Tối cao.

Theo văn bản do ông Nguyễn Hữu Chung, Chánh Văn phòng TAND TP Hải Phòng, ký kế hoạch đi tham quan nước ngoài này đã được Công đoàn tòa xây dựng từ nhiều năm, là nguyện vọng của đông đảo cán bộ công chức, người lao động cơ quan này.

TAND TP đã báo cáo xin phép TAND Tối cao, Thành ủy Hải Phòng cho phép 29 cán bộ công chức của cơ quan này cùng hai cán bộ TAND cấp quận, huyện đi tham quan nước ngoài. Tất cả cán bộ đi tham quan đều đã có đơn xin nghỉ phép, báo cáo cấp trên theo đúng quy định.

Đoàn cán bộ của TAND TP Hải Phòng đi du lịch Hàn Quốc từ đêm 28-3 đến 1-4, trong đó có hai ngày làm việc và hai ngày nghỉ cuối tuần. Đoàn bay theo tuyến Cát Bi-Incheon (Hàn Quốc) và ngược lại, ngoài các cán bộ tòa án còn có một số người nhà và cán bộ hưu trí tham gia trong đoàn. 

Theo TAND TP Hải Phòng, trong số 29 cán bộ của tòa đi tham quan nước ngoài, có nhiều người đã nhiều năm, thậm chí có người 20-30 năm nay chưa từng nghỉ phép nên nguyện vọng đi tham quan là chính đáng. Về kinh phí tham quan do các cá nhân tự đóng góp là chính, công đoàn cơ quan chỉ hỗ trợ một phần không đáng kể.

Trong thời gian đoàn đi tham quan, TAND TP đã có kế hoạch phân công công việc, trước đó các thành viên đã làm việc ngoài giờ, khi đoàn đi tại cơ quan còn 50 người làm việc, đảm bảo không ảnh hưởng tới công việc cơ quan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm