Đi giao hàng đến lần thứ 7 mới biết là… hàng độc

Ngày 16-11, sau hơn một ngày xét xử sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ tuyên án vụ Mã Quốc Cường và 7 đồng phạm phạm hai tội mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.

8 bị cáo nghe tòa tuyên án ngấy-11. Ảnh: NN

Cụ thể, tòa tuyên phạt các bị cáo Mã Quốc Cường (37 tuổi) 17 năm tù, phạt bổ sung 20 triệu và buộc nộp lại 90 triệu tiền thu lời bất chính; Trần Minh Hoàng (29 tuổi)  16 năm tù, phạt bổ sung 20 triệu và buộc nộp lại 8 triệu tiền thu lợi bất chính cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung (26 tuổi), Nguyễn Chí Tâm (19 tuổi), Nguyễn Văn Bích (18 tuổi), Nguyễn Đăng Thi (17 tuổi) bị phạt lần lượt các mức án là tám, bảy, sáu và năm năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Phạm Nguyễn Quốc Trung (26 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (21 tuổi) bị phạt lần lượt là ba và hai năm tù cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tòa, các bị cáo phạm tội tổ chức có quy mô, hoạt động phức tạp, thủ đoạn tinh vi, mỗi người chỉ biết phần việc của mình dưới sự phân công của một người. Các bị cáo đã mua bán, vận chuyển số lượng ma túy đặc biệt lớn, sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa hợp pháp để vận chuyển ma túy, sử dụng cả người dưới 18 tuổi. Bị cáo chủ mưu cầm đầu, phân công phương thức mua bán vận chuyển là bị cáo Cường nên hình phạt của Cường cao hơn các bị cáo khác…

Theo cáo trạng, Cường bắt đầu mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) từ tháng 6-2016 đến ngày 4-3-2017, tổng số 21 lần, thu lợi bất chính từ việc mua bán ma túy khoảng 90 triệu. Nhung, Bích, Tâm và Thi là những đồng phạm nhận và giao ma túy theo yêu cầu của Cường để hưởng hoa hồng.

Trong đó, bị cáo Nhung giao ma túy cho Cường 10 lần từ tháng 12-2016 đến 3-3-2017, mỗi lần được trả công 200 ngàn đồng. Thời gian đầu Nhung không biết đó là ma túy, đến lần thứ 7 mới biết.

Cường mua ma túy của hai người gồm bị cáo Hoàng và một người tên Sơn (chưa rõ lai lịch) với tổng số lượng là 118,5073gr các chất ma túy thể rắn (ma túy đá, thuốc lắc) và 0,7589gr Heroin. Trong đó, riêng Hoàng bán cho Cường rồi sau đó bị công an thu giữ từ các bị cáo Nam, Trung và thu tại nhà trọ của Cường là hơn 115gr các chất ma túy thể rắn và 0,7589gr Heroin.

Từ tháng 8-2016, công an đã bắt quả tang nhiều đối tượng mang theo ma túy sau khi mua của Cường. Từ lời khai của các đối tượng mua ma túy và nhận dạng qua hình ảnh, ngày 4-3-2017, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt giam và khám xét nơi ở của Cường thu được lượng ma túy như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm