Đi ôn thi, nam sinh viên nổi lòng tham, thành đạo chích

Theo cáo trạng, ngày 19-12-2016, Mai Xuân Hiếu lên tàu SE7 để đi từ Đà Nẵng đến TP.HCM vào trường ôn thi tốt nghiệp. Ngày 20-12-2016, Hiếu thức dậy đi dọc hành lang của tàu với mục đích xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến phòng đầu tiên của toa số 9, Hiếu phát hiện mọi người trong phòng đang ngủ nên lẻn vào lấy trộm một túi xách của anh Paul Kupsch đang để trên gác hành lý.

Sau đó, Hiếu quay về phòng của mình ở toa số 8 kiểm tra túi xách thì thấy bên trong có một máy tính xách tay, Hiếu lấy máy tính bỏ vào ba lô của Hiếu, còn túi xách thì mang qua toa số 7 bỏ trên kệ để hành lý. Sau khi về lại phòng của mình, Hiếu thấy anh Trần Đình Dũng - người ở cùng phòng đang ngủ bèn mở ba lô của anh Dũng lấy trộm một máy tính xách tay đem cất giấu vào túi xách vừa lấy trộm của anh Paul Kupsch để ở toa số 7.

Bị cáo Mai Xuân Hiếu tại phiên xử. Ảnh: H.VĂN

Đến khoảng 6h5’ ngày 20-12-2016, khi tàu gần đến ga Ninh Hòa (Khánh Hòa), anh Dũng phát hiện bị mất tài sản và nghi ngờ Hiếu lấy trộm nên đã cùng với nhân viên bảo vệ tàu giữ Hiếu lại để kiểm tra hành lý và làm rõ sự việc. Khi đoàn tàu di chuyển đến địa phận Nha Trang, Hiếu thừa nhận việc lấy trộm và chỉ nơi cất giấu tài sản.

Sau đó, nhân viên bảo vệ tàu đã giao Hiếu cùng tang vật của vụ án cho Công an TP Nha Trang xử lý. Theo kết quả định giá, tổng giá trị tài sản bị Hiếu trộm cắp là gần 38 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm