Đi trả thù không được, giết luôn người qua đường

Ngày 7-10, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm vụ giết người xảy ra trên địa bàn đối với 13 bị cáo. Tòa tuyên phạt Phạm Minh Nhí, Tống Văn Ninh tù chung thân, các bị cáo còn lại mỗi người từ bốn đến 17 năm tù cùng về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Xuân Bình.

Trước đó, ngày 25-6, TAND tỉnh Tây Ninh quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với 13 bị cáo để truy tố thêm tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, qua điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng xác định không đủ cơ sở để truy tố thêm tội danh này nên VKS ban hành cáo trạng truy tố tội danh như cũ.

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án ngày 7-10. Ảnh: MV

Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn với Đặng Đức Anh nên ngày 3-9-2018, Ninh rủ Nhí và bốn người khác đi đánh Anh để trả thù. Hôm sau, Nhí rủ 11 người khác đi đánh Anh để trả thù cho Ninh.

Đi tìm Anh nhưng không thấy, cả nhóm cầm gậy và dao đứng đợi sẵn bên đường. Lúc này, anh Trần Ngọc Đây chở anh Bình đi ngang qua thấy nhóm người cầm dao rựa, gậy gộc đứng bên đường nên dừng xe hỏi "Tìm đánh ai mà cầm cây?". Nhóm này trả lời: “Không có tìm đánh ai hết”.

Anh Bình tiếp tục hỏi thì bị nhóm này dùng dao và gậy tấn công. Phát hiện đánh nhau, mẹ anh Đây buôn bán gần đó tri hô nên cả nhóm bỏ chạy. Anh Bình chạy đến một nhà gần đó mượn điện thoại gọi báo cho gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...