Đi tù vì .... 'thiếu nợ'!

Thiếu tiền ăn sáng, đổ xăng, "ô sin" trộm đồ của chủ đem bán 

Sáng 1/4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Tuyền 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tại phiên tòa bị cáo khai do thiếu nợ tiền ăn sáng và đỗ xăng của nhiều người, bị đòi quá nên nảy sinh ý định trộm tài sản của chủ để đem bán trả nợ.

 Bị cáo Tuyền tại tòa 

Theo cáo trạng, Tuyền làm thuê tại tiệm bán cá cảnh của chị Đoàn Thị Hạnh ở 289H đường Thống Nhất, Nha Trang. Ngày 4/1/2014 Tuyền đến tiệm phụ bán hàng như mọi khi. Trong khi làm, thấy chị Hạnh có để một máy tính bảng (trị giá 10.953.000 đồng) trên bàn, do cần tiền tiêu xài, trả nợ nên Tuyền nảy sinh ý định trộm chiếc máy tính này.

Khoảng 13h cùng ngày sau khi ăn cơm xong, chị Hạnh lên lầu nghỉ, Tuyền ở lại trông cửa hàng. Tuyền đã trộm chiếc máy của chị Hạnh, đem kẹp vào baga phía trước xe máy của Nguyễn Hoàng Dân (chồng của Tuyền) rồi lên lầu gặp chị Hạnh vờ xin chị Hạnh chạy về đưa chìa khóa cho chồng; Sau khi được chị Hạnh đồng ý, Tuyền chạy xe máy đến nhà bạn nhờ cất giùm. 

Sau khi Tuyền đi, chị Hạnh xuống trông cửa hàng thì phát hiện mất mấy tính bảng. Nghi Tuyền lấy, chị Hạnh đã gọi điện cho anh Hải, chủ cơ sở nơi chồng của Tuyền đang làm báo việc mình bị mất máy và nói nếu thấy Tuyền thì giữ lại; anh Hải đã nói lại cho Dân chồng Tuyền biết sự việc chị Hạnh bị mất máy tính bảng và nghi ngờ Tuyền lấy. Ngay sau đó Tuyền gọi điện cho Dân hỏi nơi bán máy thì Dân mắng và nói đem máy về trả lại cho chị Hạnh. Biết sự việc bị bại lộ Tuyền đã về cửa hàng thú nhận đã lấy trộm máy của chị Hạnh đồng thời gọi điện nói chị Diễm cầm máy đến trả lại cho chị Hạnh.

Tâm, Thiện đi tù vì ... bất thiện 

Đi tù vì .... 'thiếu nợ'! ảnh 2
\Bị cáo Tâm, Thiện tại tòa 

Cũng trong sáng 1-4, TAND TP Nha Trang đã tuyên phạt bị cáo Trần Đặng Minh Tâm (SN 1996, trú 55 Phú Đức, Nha Trang) 3 năm tù, Nguyễn Hoàng Thiện (SN 1998, trú 88/21 Nguyễn Khuyến, Nha Trang) 2 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Tối ngày 8/8/2014, Thiện rủ Tâm đi cướp giật tài sản để lấy tiền trả nợ. Tâm đồng ý và chạy xe máy chở Thiện đi trên các tuyến phố xem ai sơ hở thì “ăn bay”. 

Khi cả hai đến trước UBND tỉnh Khánh Hòa đường Trần Phú thì phát hiện chị Trần Thị Túy đang ngồi sau xe máy do bạn trai là anh Nguyễn Quốc Cường chở, đeo một túi xách bên trong có 3,4 triệu đồng, 1 điện thoại, 1 CMND, 1 thẻ ATM và một số đồ mỹ phẩm. Thấy vậy, Tâm liền cho xe tăng tốc áp sát để Thiện ngồi sau giật lấy túi xách của chị Thúy. Sau đó cả hai bỏ chạy về nghĩa trang đường Nguyễn Khuyến lục lấy tài sản, còn túi xách, giấy tờ và một số mỹ phẩm thì vứt tại đây. Chiếc điện thoại cướp giật cả hai đem bán cho anh Phạm Trần Minh Khánh chủ tiệm điện thoại ở tổ 17 Ba Làng lấy 1 triệu đồng cùng số tiền cướp giật được cả hai chia nhau tiêu xài.

Sau khi bị cướp giật , chị Thúy đã đến trụ sở Công an để trình báo sự việc. Qua truy xét Công an đã bắt giữ được Tâm và Thiện. Theo định giá tổng giá trị tài sản bị cướp giật là 6,2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm