Diễn biến bất ngờ vụ bị đánh vì giúp đưa người đi cấp cứu

Hôm qua (27-8), TAND huyện Cần Giờ, TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Nguyễn Thanh Tâm bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 134 BLHS 2015.

Trước đó, vụ án đã được TAND huyện Cần Giờ đưa ra xét xử vào ngày 30-11-2018. Sau khi nghị án kéo dài, ngày 16-1, tòa tuyên trả hồ sơ để làm rõ nhiều vấn đề, như giám định lại thương tật của bị hại, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm hay không. 

Sau khi điều tra bổ sung, ngày 12-7, TAND huyện Cần Giờ đưa vụ án ra xét xử nhưng tạm ngừng phiên tòa để triệu tập thêm người làm chứng.

Bị cáo Tâm tại tòa. Ảnh: YC

Tại phiên tòa ngày 27-8, Tâm khai đánh ông Lê Văn Sáu là do bị ông này đánh trước. Tâm đánh bằng tay và chỉ có Tâm đánh. Lúc đó, ông Sáu đã xuống xe.

Trong khi đó, ông Sáu cho rằng mình không đánh Tâm trước. Ông qua để giúp chở người đi cấp cứu thì bị ba anh em trai của Tâm đánh (hai người anh trai tham gia với tư cách người liên quan), có dùng dao chém nhưng ông đỡ được. Sau đó, một người anh và một người chị khác của Tâm (tham gia với tư cách người làm chứng) cũng xông tới đánh ông. Tổng cộng năm anh em của Tâm đánh ông chứ không chỉ mình Tâm.

Người anh của Tâm (tham gia với tư cách người làm chứng) nói không tham gia đánh vì lúc đó đang ở nhà. Còn người chị gái (tham gia với tư cách người làm chứng) nói nghe tin em bị đánh nên có tới nhưng khi tới nơi thì sự việc đã kết thúc.

Ba người làm chứng khác trong vụ án thì cho rằng ông Sáu lấy xe qua chở đi cấp cứu thì bị ba anh em của Tâm đánh. Cạnh đó, người anh và chị của Tâm (tham gia với tư cách người làm chứng) cũng tham gia đánh ông Sáu.

Kết thúc phần xét hỏi, HĐXX quyết định hội ý. Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng lời khai của các bên còn nhiều mâu thuẫn về người đánh ông Sáu, ông Sáu khai bị đánh bằng hung khí... Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

 Bị đánh vì giúp đưa người đi cấp cứu

Tối 26-8-2017, Nguyễn Thanh Tâm đi làm về, nghe anh ruột kể bị Nguyễn Ngọc Quân đánh nên đã đi đến nhà Quân ở huyện Cần Giờ (TP.HCM) để nói chuyện. Một người anh khác cũng đi theo. Đến nơi, Tâm dùng chân đạp Quân một cái vào lưng. Quân đánh lại thì hai anh em bỏ về. 

Khoảng 20 phút sau, anh của Tâm chạy xe ngang qua bị Quân chặn lại hỏi lý do vì sao kêu người nhà đến gây sự với mình. Người này chạy về kể lại sự việc, ba anh em Tâm quyết định cùng nhau quay lại nhà Quân nhưng Quân không có nhà.

Lúc này, một người anh của Tâm chạy tới đụng vào cha của Quân làm ông này ngã xuống, nằm bất động. Thấy vậy, chị của Quân gọi chồng sang đưa cha đi cấp cứu thì anh này cũng bị ba anh em Tâm đánh ngã xuống đường (hồ sơ thể hiện không xác định được người đánh). Một người hàng xóm là ông Lê Văn Sáu chạy sang đưa cha Quân đi cấp cứu thì cũng bị Tâm đánh vào mặt.

Kết luận giám định thể hiện ông Sáu bị thương tích 34%, anh của Tâm 11%, cha của Quân 3% và anh rể của Quân 9%.

Tâm bị VKSND huyện Cần Giờ truy tố về tội cố ý gây thương tích. Riêng người anh em của Tâm làm đơn bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự với Quân nên Công an huyện Cần Giờ ra quyết định xử phạt hành chính Quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm