Điều tra tiếp vụ tử vong sau khi làm việc với đoàn kiểm tra

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án cố ý gây thương tích mà nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bích (SN 1968, ngụ ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, Tây Ninh).

Bà Bích là người thu gom mì mót đã ngã ngửa và chết khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội, huyện Tân Châu ngày 15-8-2018 mà PLO từng nhiều lần phản ánh.

Quyết định của VKS tỉnh phê chuẩn việc gia hạn điều tra vụ án thêm bốn tháng, kể từ ngày 16-8 đến 16-12 theo đề nghị từ phía công an. Do thời hạn điều tra đã hết mà việc điều tra chưa thể kết thúc điều tra để ra kết luận được.

Quyết định gia hạn điều tra.

Trước đó, Công an tỉnh Tây Ninh đã thông báo kết luận giám định lần hai gửi đến gia đình nạn nhân và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của đương sự. Theo đó, cơ quan chức năng thông báo đã trưng cầu giám định lại nguyên nhân tử vong của bà Bích. Kết luận giám định lần hai nêu: “Nguyên nhân tử vong của Nguyễn Thị Bích là chảy máu lớn khoang dưới đáy não do bệnh xơ vữa động mạch nuôi não (vùng đa giác WIlls) mức độ nặng”.

Đồng thời, cơ quan giám định Viện Pháp y quân đội xác định: “Tổn thương da đầu vùng đỉnh phải hình thành do va đập với vật tày diện giới hạn và không phải là nguyên nhân tử vong”. Kết quả giám định lần thứ hai cũng như lần thứ nhất đều cho rằng nguyên nhân bà Bích tử vong là do bệnh lý.

Trước đó, gia đình bà Bích không đồng tình với kết luận giám định pháp y về tử thi ngày 15-11-2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh cũng xác định bà Bích chết do chấn thương sọ não, trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim.

Mới đây, gia đình bà Bích cũng có đơn tố cáo, kêu cứu và khiếu nại gửi các cơ quan chức năng. Theo đó, gia đình bà Bích cho rằng hôm xảy ra vụ việc, cán bộ trong đoàn kiểm tra liên ngành tên Hồ Minh Trung đã xô ngã bà Bích dẫn đến chấn thương vùng đầu và tử vong. Con gái nạn nhân đã chứng kiến vụ việc.

Ngoài ra, gia đình cũng yêu cầu thay đổi điều tra viên; đề nghị cho khai quật tử thi để giám định lại. Theo chồng bà Bích, cơ quan chức năng đã giám định một tử thi khác không phải tử thi của vợ ông. Bởi trong giám định, phần khám ngoài: Chiều dài tử thi 146 cm trong khi chiều cao của vợ ông là 158 cm...

 

Nội dung vụ việc

Như PLO đã thông tin, Công an tỉnh Tây Ninh khởi tố vụ án để điều tra. Sự việc theo cơ quan chức năng ghi nhận là ngày 15-8-2018, tổ kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các điểm kinh doanh thu mua mì trên địa bàn xã Tân Hội. Đến nhà bà Bích, do bà cung cấp giấy phép kinh doanh không đúng tên và địa điểm thu mua củ mì nên tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản đối với bà. 

Trong lúc tổ kiểm tra đang tiến hành lập biên bản, bất ngờ bà Bích ngã xuống nền xi măng, đầu bị chảy máu và bất tỉnh. Thấy vậy, chồng bà Bích đuổi đánh các thành viên của đoàn kiểm tra. Gia đình đưa bà Bích đi bệnh viện cấp cứu nhưng bác sĩ xác định bà Bích tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Theo Công an tỉnh Tây Ninh, công an cấp dưới đã báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Còn gia đình bà Bích cho rằng việc bà ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm