Điều xe tải để ăn trộm cá ngừ đại dương

Các bị cáo tại tòa

Từ khoảng cuối năm 2010 Phương, Phong, Tiến, Hân đã bàn bạc cùng trộm cắp cá ngừ đông lạnh trong container hàng của hai công ty trên nhập về tại cảng VICT – Q 7, TP HCM và cảng Cát Lái, Q 2. Cả nhóm đã tháo seal hãng tàu, điều xe ô tô tải loại 2,5 tấn để chở cá móc nối với các tài xế chở container dừng xe tại địa điểm vắng để thực hiện việc trộm cá.

Phong trực tiếp mở seal của hãng tàu và gọi xe tải 2,5 tấn đến để thực hiện việc trộm cắp cá trên container. Sau khi trộm cắp cá xong Phong gắn lại seal của hãng tàu, còn Phương thì gắn seal của Hải quan và seal công ty vào container rồi chụp ảnh gửi về công ty theo quy định.

Kiểm tra hàng hóa, Công ty Hải Long và Hải Vương đã phát hiện container bị tháo seal và mất hàng, nên đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Qua điều tra các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cùng với phương thức thủ đoạn tương tự, trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2010 đến ngày 17/3/2013 bộ ba này đã thực hiện tổng cộng 9 vụ trộm cắp tài sản; riêng Hân cùng thực hiện 1 vụ trộm cắp. Tổng giá trị tài sản cả nhóm trộm cắp được là: 11.779,4 kg cá ngừ đại dương, trị giá hơn 600 triệu đồng.

Sáng 27/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa 4 bị cáo gồm Lê Quang Phong (SN 1972, Đồng Nai), Nguyễn Văn Tiến (SN 1987, Đăk Lăk), Trịnh Văn Phương (SN 1984 Bình Định), Phạm Ngọc Hân (SN 1982, Phú Yên) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, tòa đã hoãn xử trả hồ sơ cho viện kiểm sát để làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm