Đình chỉ vụ án sau khi tạm giam oan hơn 1 năm

Ngày 14-4, theo nguồn tin Pháp Luật TP.HCM, vào ngày 13-4 ông Nguyễn Hữu Linh (Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) đã có quyết định đình chỉ vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Nguyễn Tấn Bình (41 tuổi) và Phan Thanh Trà (46 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng).

Theo quyết định này thì việc đình chỉ vụ án khi xét thấy hành vi của ông Bình và ông Trà không cấu thành tội phạm.

Về xử lý vật chứng, đồ vật, tài liệu đã tạm giữ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 9-3-2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 3 Điều 139 Bộ luật Hình sự đối với ông Bình và ông Trà. Sau đó, ông Bình và ông Trà bị bắt tạm giam.

Tháng 11-2017, ông Nguyễn Hữu Linh ký cáo trạng truy tố ông Bình và ông Trà về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 8-2013 đến tháng 2-2014, ông Bình và ông Trà đã thông đồng với nhau thực hiện hành vi thi công lắp máy không đúng với hợp đồng đã ký, thay đổi máy mới thành máy cũ, chiếm đoạt phần chênh lệch 430 triệu đồng của Công ty Cổ phần Chef Meat Việt Nam.

Cũng trong vụ án này, ông Nguyễn Xuân Thắng (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chef Meat Việt Nam) cũng bị bắt giam nhưng sau đó được đình chỉ bị can và thả ra do không đủ cơ sở kết luận ông này có liên quan đến vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm