Đình chỉ vụ kiện liên quan đến ông chủ Trung Nguyên

Ngày 6-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định đình chỉ và hủy án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa nguyên đơn - bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971 - chồng bà Thảo đang trong quá trình giải quyết ly hôn).
Lý do: Đối tượng khởi kiện của nguyên đơn không còn nữa, vì vậy cần hủy án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên trước đó (tòa này tuyên bác yêu cầu của nguyên đơn, sau đó bà Thảo kháng cáo yêu cầu hủy án, giao về cấp sơ thẩm giải quyết lại).
Tháng 11-2015, bà Thảo kiện chồng vì cho rằng mình là cổ đông sáng lập, chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên từ năm 2007 sau bảy lần thay đổi giấy phép. Nhưng tháng 10-2015, ông Vũ có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT về việc thảo luận và biểu quyết miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của bà và thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty. Dù bà đã có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp này nhưng cuộc họp vẫn diễn ra không đủ thành viên... Cuộc họp chỉ có hai thành viên là ông Vũ và mẹ ông, tuy nhiên ông Vũ vẫn lập biên bản và ra nghị quyết bãi nhiệm các chức vụ của bà.

Vì vậy, bà khởi kiện buộc yêu cầu hủy các nghị quyết của HĐQT trên vì gây bất lợi, ảnh hưởng đến việc điều hành của bà trong công ty. Đồng thời bà yêu cầu tòa buộc ông Vũ phải công khai xin lỗi việc ra thông báo bãi nhiệm bà khỏi các chức vụ trên, gửi thông báo đến các cơ quan, ban ngành, đối tác về việc thu hồi quyết định.

Trong quá trình TAND tỉnh Bình Dương thụ lý giải quyết, ngày 11-12-2015 ông Vũ và mẹ ông đã ra văn bản thu hồi lại các nghị quyết đã ban hành trước đó.

Theo tìm hiểu của PV, sau đó ông Vũ cũng đã ra các nghị quyết khác liên quan đến vụ việc này và cũng đã có một vụ án mới đang được thụ lý giải quyết tại TAND tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến vợ chồng cà phê Trung Nguyên, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đang thụ lý một vụ án hành chính. Cụ thể là Công ty Trung Nguyên kiện Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương về việc hủy bỏ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ tám với nội dung ghi nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm