Dọa giết phóng viên, bị phạt 6 tháng tù treo

Ngày 28-8, TAND TP Quy Nhơn (Bình Định) xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) sáu tháng tù, cho hưởng án treo về tội đe dọa giết người.

Theo cáo trạng của VKSND TP Quy Nhơn người dân phản ánh tại đường Nguyễn Diêu thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn có nhiều xe tải ben chở đất để san lấp mặt bằng có dấu hiệu quá tải, rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Khoảng 8 giờ ngày 22-3, phóng viên (PV) Dương Dũ Tuấn của báo Nông Thôn Ngày Nay cùng đồng nghiệp Chu Ngọc Oai (PV báo Sài Gòn Giải Phóng) đến tác nghiệp.

Khi thấy ô tô tải ben 77C-120. 35 của DNTN Xuân Phát (TP Quy Nhơn) chở đất chạy vào công trình san lấp, PV Dũ Tuấn dùng máy ảnh ghi lại. Lúc này, Nguyễn Văn Bình, quản lý đội xe của DNTN Xuân Phát, điều khiển ô tô bảy chỗ đến công trình kiểm tra việc thi công thì phát hiện hai PV Dũ Tuấn, Ngọc Oai chạy theo sau xe tải ben chụp ảnh.

Bình liền chặn xe hai PV lại. Bình xuống xe, đến chỗ PV Dũ Tuấn lớn tiếng văng tục, hỏi: “Mày là ai mà cầm máy ảnh đi theo xe chụp ảnh? Mày chụp cái gì?”. Tiếp đó, Bình dùng tay đánh trúng vào mặt PV Dũ Tuấn rồi đe dọa, buộc PV xóa các hình ảnh đã chụp.

Dọa giết phóng viên, bị phạt 6 tháng tù treo ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Văn Bình khai nhận hành vi phạm tội tại phiên tòa. 

Ngay sau đó, Bình mở cửa ô tô lấy một con dao sắt dài khoảng 40 cm rồi quay lại gí vào người PV Dũ Tuấn tiếp tục chửi bới, đe dọa: “Mày theo xe bố mày chụp làm gì? Cho chúng mày chết luôn bây giờ! Bố mày chém mày sứt luôn! Mày mở máy xóa đi, nếu không bố mày chặt tan máy mày ra đấy!”.

Mặc dù anh Dũ Tuấn giới thiệu là PV đi tác nghiệp theo phản ánh của người dân nhưng Bình vẫn tiếp tục chửi bới, nhục mạ, đe dọa các PV. Khi thấy PV Dũ Tuấn có thao tác xóa các hình ảnh đã chụp, Bình mới bỏ đi. Những hình ảnh, lời đe dọa, chửi bới của Bình đã được PV Ngọc Oai ghi lại trong clip với thời gian gần 4 phút.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Bình thừa nhận hành vi cầm dao dọa giết PV. Bị cáo Bình cho rằng do lúc đó nóng tính nên có hành động sai trái. PV Dũ Tuấn cho biết người thân và bị cáo Bình đã gọi điện thoại xin lỗi anh trước khi phiên tòa diễn ra. “Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã biết ăn năn, nhận lỗi nên tôi đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt ở mức thấp nhất để anh Bình có cơ hội thay đổi, làm việc lo cho tương lai của những đứa con. Tôi cũng không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất cứ các khoản tổn hại đến sức khỏe, tinh thần” - PV Dũ Tuấn nói tại tòa.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm