Đoàn Luật sư TP Cần Thơ siết kỷ cương, tăng uy tín, vị thế cho luật sư

Qua hai lần tách địa giới hành chính (từ Hậu Giang tách thành hai tỉnh Cần Thơ và Sóc Trăng, từ Cần Thơ tách thành tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ), đến nay đoàn có 190 luật sư chính thức, đứng hàng thứ tư sau TP.HCM, Hà Nội và Đồng Nai.

Đoàn đã tham gia trên 2.500 vụ án theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng, trên 30.000 vụ án các loại và hàng chục ngàn dịch vụ pháp lý khác, đáp ứng nhu cầu của người dân. Một số luật sư tham gia bào chữa các vụ án hình sự đã góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, làm sáng tỏ một số vụ án có dấu hiệu oan. Các thành viên đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân tại các địa phương vùng sâu, vùng xa…

Cạnh đó, đoàn luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ; đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho các luật sư. Đoàn cũng đã giải quyết kịp thời và đúng quy định các khiếu nại, tố cáo về luật sư của người dân. Qua đó, đoàn đã tăng cường được kỷ luật, kỷ cương, tạo lập được môi trường hành nghề luật sư lành mạnh, góp phần nâng cao uy tín nghề nghiệp và vị thế của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm