Đôi bạn hầu tòa vì cướp giật điện thoại của khách Tây

Theo cáo trạng ngày 5-4-2018, Thành gọi điện thoại rủ Cường đi cướp giật tài sản. Cường đồng ý và lấy xe đến đón Thành tại phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM.

Hai bị cáo di chuyển trên các tuyến đường thuộc quận 7, quận 8, khu dân cư Trung Sơn huyện Bình Chánh để tìm cơ hội cướp giật nhưng không được nên cả hai đi về.

Các bị cáo sau phiên xử

Trên đường về, đến giao lộ Trần Hưng Đạo và Trần Đình Xu (quận 1, TP.HCM), Thành phát hiện một người nước ngoài đứng bên đường đang sử dụng điện thoại di động liền quay sang nói với Cường: “Có thằng Tây kìa.” rồi lái xe áp sát để Cường ngồi sau giật chiếc điện thoại.

Sau đó, Thành tăng ga bỏ chạy nhưng va chạm với một xe ô tô trên đường nên bị ngã xe. Lúc này, nghe tiếng tri hô của người dân thì Thành và Cường bỏ lại chiếc xe máy và chạy bộ nhằm thoát thân nhưng bị người dân bắt giữ và giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với lời khai của nhân chứng có mặt tại hiện trường và những chứng cứ vụ án mà lực lượng chức năng thu thập được. Tuy nhiên Thành thì chối tội.

Tại phiên toà bị cáo Thành vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng. Khi nói lời sau cùng Thành vẫn kêu oan nhưng xin giảm nhẹ hình phạt. Thành có nhân thân xấu với hai tiền án về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng giảm nhẹ để đưa ra mức án nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm