Đòi chồng bồi thường 2 tỉ bù đắp thanh xuân

TAND huyện Tuy An, Phú Yên vừa xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là ông CVM (sinh năm 1967) và bị đơn là bà NTK (sinh năm 1969, cùng trú huyện Tuy An).

Theo ông M., ông và bà K. kết hôn năm 1991 (được UBND xã cấp giấy chứng nhận kết hôn) và có hai con chung.

Quá trình chung sống, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Đến tháng 6-2019, mâu thuẫn vợ chồng trở nên căng thẳng, gay gắt, hai bên không tôn trọng lẫn nhau, thường xuyên xảy ra cãi vã, miệt thị, xúc phạm nhau.

Vì vậy, ông M. đã làm đơn xin ly hôn với bà K. gửi TAND huyện. Qua hòa giải, ông M. rút đơn với mong muốn vợ chồng đoàn tụ. Tuy nhiên, thấy vợ chồng không thể chung sống với nhau, ông M. thuê nhà ở riêng.

Tại tòa, bà K. cho rằng ông M. ngoại tình nên mới làm đơn ly hôn bà, do đó bà không đồng ý ly hôn. Bà yêu cầu nếu tòa cho ly hôn thì ông M. phải bồi thường cho bà 2 tỉ đồng để bù đắp thanh xuân.

Về con chung, một người chưa thành niên đang học lớp 12 có nguyện vọng sống chung với ai thì ở với người đó. Về tài sản chung, nợ chung, vợ chồng bà không yêu cầu tòa giải quyết.

Qua xét hỏi và thẩm tra các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ, đại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu của ông M. được ly hôn với bà K. Người con chưa thành niên đồng ý ở với mẹ nên giao cho mẹ nuôi dưỡng, giáo dục.

VKS đề nghị tòa không chấp nhận yêu cầu của bà K. đòi ông M. bồi thường 2 tỉ đồng tiền bù đắp tuổi thanh xuân vì không có căn cứ. Hai người kết hôn với nhau trên cơ sở tự nguyện, không ai lừa dối, ép buộc ai.

Đồng quan điểm, HĐXX cho rằng mâu thuẫn giữa ông K. và bà M. là trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được nên đã tuyên xử chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của ông M., giao người con chưa thành niên cho bà K. nuôi dưỡng, giáo dục.

Tòa không chấp nhận yêu cầu của bà K. đòi ông M. bồi thường 2 tỉ đồng tiền bù đắp tuổi thanh xuân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...