Đòi nợ bất thành, dàn cảnh cướp như phim

Ngày 16-1, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho hai bị cáo Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Văn Liêm từ ba năm tù xuống còn hai năm sáu tháng tù đối với mỗi bị cáo về tội cướp tài sản.

Theo HĐXX, hai bị cáo này phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, cấp sơ thẩm chưa xem xét tình tiết này nên tòa phúc thẩm giảm một phần hình phạt là có căn cứ.

Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Văn Trường không được HĐXX chấp nhận kháng cáo xin hưởng án treo, y án ba năm tù. Vụ án còn có bốn bị cáo khác không có kháng cáo, trước đó tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Thọ, Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyễn Thanh Đoàn mỗi bị cáo bốn năm tù, Dương Ngọc Anh ba năm tù.

Từ phải qua, các bị cáo Tài, Liêm, Trường tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16-1. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Thọ quen biết với T.Đ.K. qua mạng từ tháng 5-2013 và có quan hệ đồng tính. Trong thời gian quen biết nhau, Thọ lắp cho K khung cửa nhôm, gương soi và hồ cá với số tiền 1,2 triệu đồng. Sau đó cả hai không liên lạc với nhau.

Ngày 16-9-2013, Thọ điện thoại cho K hỏi mượn 500 ngàn đồng nhưng K không đồng ý. Bốn ngày sau, Thọ nhắn tin yêu cầu K trả số tiền 1,2 triệu đồng. K không đồng ý trả một lần mà trả dần mỗi tuần 200 ngàn đồng. Vì không đồng ý kiểu trả nợ đó, trong hai ngày 20 và 21-9-2013, Thọ đến nhà K đòi tiền nhưng không gặp.

Ngày 23-9, Thọ nhờ Tuấn đòi nợ giúp và hứa trả công 600 ngàn đồng. 16 giờ cùng ngày, Thọ gặp nhóm Tuấn, Đoàn, Trường tại quán café và bàn cách đòi tiền. Thọ biết Trường quen K nên kêu Trường rủ K đi uống cà phê rồi dùng xe máy chở K đến nơi vắng vẻ để Thọ, Tuấn, Đoàn chặn xe lại đánh K lấy tài sản, còn Trường khi đó sẽ giả vờ chạy thoát.

Bàn tính xong, Tuấn và Đoàn quay về nhà, Tuấn lấy theo một ống chích còn Đoàn mang theo một con dao xếp dài 20cm để dọa K. Lúc này cả hai gặp Liêm, Tài, Anh nên rủ cùng tham gia kế hoạch, tất cả đều đồng ý.

Tối hôm đó, theo đúng kế hoạch. Khi Trường chở K vào đoạn đường vắng, cả nhóm nhập lại đi sát phía sau xe Trường. Bất ngờ, Đoàn, Tuấn chạy lên chặn đầu xe Trường và K. Đoàn nắm áo Trường giả vờ hỏi có phải K không. Thọ bảo không phải. Tuấn liền nắm áo K kéo xuống. Đoàn buông áo Trường ra để Trường rồ ga bỏ chạy. Tài và Liêm giả vờ đuổi theo Trường một đoạn rồi quay lại. Tuấn, Đoàn dùng tay chân đánh vào người K buộc đưa tiền nhưng K nói không có. Tuấn lấy ống chích đe dọa, Đoàn kề dao vào cổ K, K sợ nên đưa 130 ngàn đồng và một điện thoại cho Tuấn. Tuấn tháo sim điện thoại và đưa 10 ngàn đồng cho K thuê xe ôm về. Số tiền 120 ngàn đồng Tuấn trả tiền cà phê cho cả nhóm sau đó, còn điện thoại thì Tuấn mang về.

Ngày 1-10-2013, Tuấn và Đoàn tiếp tục đến nhà K lấy tiền thì bị gia đình K báo công an. Hôm sau, Thọ, Tuấn, Đoàn bị bắt. Vài tháng sau, Trường, Tài, Liêm và Anh cũng lần lượt bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm