Đòi tiền đưa bạn gái, tòa bác yêu cầu

Theo đơn khởi kiện, ông Lim Ann Kheng trình bày: Vào tháng 3-2011, thông qua một người bạn, ông quen biết bà Thảo. Hai bên có quá trình tìm hiểu nhau và có dự định tiến tới hôn nhân.

Trong quá trình chuẩn bị cho hôn nhân, ông đã nhiều lần đưa tiền cho bà Thảo, trong đó có 37.000 USD để mua căn hộ tại một dự án chung cư. Tuy nhiên, một thời gian sau, bà Thảo đã đổi ý không kết hôn với ông nữa, cũng không chịu trả lại số tiền để mua căn hộ nên ông buộc phải khởi kiện.

Ra tòa, bà Thảo cho biết trong khoảng thời gian chuẩn bị kết hôn, ông Lim Ann Kheng có vài lần chuyển tiền cho bà để bà tiêu xài cá nhân. Năm 2012, ông có chuyển số tiền 37.000 USD và bà đã tiêu xài hết chứ không phải để mua căn hộ. Sau đó, bà biết ông Lim Ann Kheng đã có vợ và vừa mới ly hôn nên mới không đồng ý kết hôn với ông nữa. Bà Thảo từ chối trả tiền cho ông Lim Ann Kheng bởi đó là tiền ông cho bà tiêu xài chứ không phải tiền ông nhờ bà đứng tên mua nhà giùm.

Khi giải quyết án, tòa đã triệu tập công ty bán căn hộ cho bà Thảo. Theo công ty này, hợp đồng mua bán căn hộ này được công ty và bà Thảo ký vào ngày 21-8-2012 với giá hơn 1,3 tỉ đồng, hiện bà Thảo đã thanh toán được 60%. Trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, công ty không hề biết ông Lim Ann Kheng là ai. Công ty cũng khẳng định không liên quan gì đến tranh chấp giữa ông Lim Ann Kheng với bà Thảo.

Theo TAND TP.HCM, có việc ông Lim Ann Kheng chuyển 37.000 USD cho bà Thảo nhưng giữa hai bên không có sự thỏa thuận nhờ mua căn hộ nói trên. Ông Lim Ann Kheng cũng không có gì để chứng minh việc giao tiền cho bà Thảo là để mua căn hộ và nhờ đứng tên giùm. Phía công ty bán nhà cũng xác định chỉ giao dịch với bà Thảo chứ không biết ông Lim Ann Kheng là ai. Vì vậy, tòa đã bác yêu cầu khởi kiện của ông Lim Ann Kheng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm