Đòi tiền không được, tấn công con nợ qua cửa sổ

VKSND huyện Tây Hòa, Phú Yên vừa truy tố Ngô Thị Hiệp (SN 1960, trú tại huyện Tây Hòa) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, sáng 29-6, Hiệp đến nhà chị Phan Thị Thủy ở cùng thôn để đòi nợ 6 triệu đồng và 1,3 lượng vàng mà chị này đã mượn. Thấy nhà đóng cửa, Hiệp ngó qua cửa sổ thấy chị Thủy đang nằm trên giường với đứa cháu nhỏ nên yêu cầu chị trả tiền và vàng nhưng chị Thủy nói chưa có để trả.

Hiệp lấy đoạn cây trúc một đầu có gắn lưỡi liềm đưa qua cửa sổ tấn công vào trán chị Thủy gây thương tích 5%.

Ảnh minh họa.

Tiếp đó, Hiệp chạy đến cửa sau đi vào nhà chị Thủy. Chị Thủy lấy điện thoại ra quay video thì Hiệp giật lấy ném xuống nền nhà làm hư kính cường lực bảo vệ màn hình. Hiệp nắm tóc chị Thủy kéo ra phía sau nhà.

Người dân đến can ngăn nên chị Thủy vùng chạy được. Thấy điện thoại di động hiệu Nokia của chị Thủy rơi dưới đất, Hiệp cầm lên ném mạnh vào chân tường làm hư hỏng. Tổng thiệt hại về tài sản của chị Thủy là 130.000 đồng.

Mặc dù thương tích của chị Thủy dưới 11% nhưng Hiệp dùng đoạn cây trúc có gắn lưỡi liềm là hung khí nguy hiểm đánh chị Thủy. Người này làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Cơ quan tố tụng sau đó đã khởi tố, truy tố đối với Hiệp về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 134 BLHS.

Đối với hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản (điện thoại) do giá trị tài sản bị thiệt hại chưa đến 2 triệu đồng và không có các yếu tố định tội khác nên không cấu thành tội cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 BLHS.

Ngày 28-11, Công an huyện Tây Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngô Thị Hiệp 2 triệu đồng về hành vi đập phá làm hư hỏng tài sản của chị Thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm