Đồng Nai đứng đầu cả nước về đơn thư khiếu nại, tố cáo

Tại buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Đồng Nai về kết quả công tác THADS 8 tháng đầu năm, việc thi hành các vụ việc đã bán đấu giá thành nhưng chưa giao được tài sản cho người mua trúng đấu giá và chỉ đạo giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài mà lãnh đạo Bộ Tư pháp đã tiếp công dân vừa diễn ra ngày 27-6, ông Hoàng Sỹ Thành – Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS cho biết như trên.

Ông Hoàng Sỹ Thành – Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS làm việc Cục THADS Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ông Hoàng Sỹ Thành đánh giá trong hai năm gần đây thì Cục THADS Đồng Nai có sự chuyển biến tích cực theo chiều hướng tốt lên. Kết quả thi hành án 8 tháng đầu năm đảm bảo được kế hoạch đề ra mặc dù có thấp hơn một chút so với toàn quốc. Công tác quản lý điều hành của Cục THADS Đồng Nai đã có tiến bộ.

Tuy nhiên, theo ông Thành, bên cạnh những ưu điểm trên thì còn nhiều hạn chế, thậm chí có những cái hạn chế nghiêm trọng đó là tỉ lệ thi hành án thấp so với mặt bằng chung toàn quốc. Án liên quan đến tín dụng ngân hàng, án lớn, án kéo dài chưa giải quyết được như mong muốn.

Đặc biệt, chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Cục THADS Đồng Nai chưa cao. Có rất nhiều đơn thư vượt cấp, có nhiều đơn thư khiếu kéo dài, phức tạp. “Cục THADS Đồng Nai là đơn vị đứng đầu cả nước về đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Điều đó chứng tỏ người dân mất lòng tin vào Cục và các Chi cục THADS của tỉnh Đồng Nai”, ông Thành nhận định.

Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS đề nghị Cục THADS Đồng Nai hạn chế để xảy ra tình trạng bồi thường nhà nước, sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ của các chấp hành viên. Ngoài ra, phân loại các đơn thư khiếu nại, tố cáo và quyết liệt xử lý dứt điểm.

Theo báo cáo của ông Lê Văn Châu, Cục trưởng Cục THADS Đồng Nai trong 8 tháng đầu năm, Cục THADS Đồng Nai nhận được 133 đơn, trong đó có 129 đơn khiếu nại và bốn đơn tố cáo. Đơn thuộc thẩm quyền của Cục thụ lý giải quyết là 22 đơn khiếu nại, trong đó có sáu đơn khiếu nại lần một và 16 đơn khiếu nại lần hai. Kết quả giải quyết 15/21 đơn, còn sáu đơn đang giải quyết trong thời hạn.

Về kết quả bán đấu giá thành nhưng chưa giao tài sản cho mua trúng đấu giá: toàn tỉnh có 17 vụ, tương ứng với số tiền là 15 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm