Đồng Nai: Giám đốc và hai cán bộ xã hầu tòa vì phân lô, bán nền

Sáng 9-7, TAND tỉnh Đồng Nai đưa ba bị cáo Hồ Phi Hùng, Trần Văn Ngọc và Văn Đình Núi ra xét xử về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Tiến Dũng

Theo cáo trạng, từ tháng 12-2012 đến 7-2013, ông Hùng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng - Thương mại Hùng Mỹ) mua hơn 1,1 ha đất nông nghiệp của người dân tại xã Hóa An, TP Biên Hòa.

Theo quy hoạch, khu đất lúa này nằm trong quy hoạch đất mặt nước, đất công viên cây xanh, không được thay đổi mục đích sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên ông Hùng đã lợi dụng danh nghĩa pháp nhân công ty (không có chức năng kinh doanh bất động sản) lập dự án khu dân cư, làm đường, vẽ bản đồ quy hoạch khu dân cư Hóa An đánh số lô rồi phân lô, bán đất nền. Tổng cộng có hơn 100 người mua nền đất, Hùng thu lợi hơn 11 tỷ đồng.
Hùng thực hiện được hành vi trên là do hai bị can Trần Văn Ngọc và Văn Đình Núi đã thiếu trách nhiệm và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.
Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngay 9 và 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm