Đồng Nai: Kiểm điểm 3 người liên quan chỉ đạo thi hành án sai luật

Ba cá nhân gồm ông Lê Minh Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom; ông Nguyễn Văn Hơn, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Trảng Bom và chấp hành viên Phan Ngọc Quý.

Bên mua đấu giá tài sản cho biết họ đã có đơn đề nghị Cục THADS tỉnh Đồng Nai xem xét xử lý sai phạm của chấp hành viên và Chi cục THA huyện, yêu cầu chấp hành viên và Chi cục THA tiếp tục việc phát mại, bán đấu giá tài sản. Họ cũng đề nghị Tổng cục THADS, Ban Nội chính và Sở Tư pháp tỉnh giám sát, chỉ đạo để việc THA được thực hiện đúng luật, xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm.

Ông Hơn cho biết Chi cục THADS huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho các bên mua tài sản đấu giá nhưng chưa thỏa thuận được. Còn việc các bên mua tài sản bán đấu giá đề nghị Chi cục THADS huyện Trảng Bom tổ chức lại cuộc bán đấu giá thì ông Hơn nói chưa nhận được yêu cầu này.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó ngày 20-1, Chi cục THADS huyện Trảng Bom đã dừng buổi đấu giá tài sản để THA sai luật. Cụ thể, trước khi diễn ra buổi đấu giá thì các bên liên quan nhận văn bản yêu cầu hoãn. Văn bản này được phát hành vào ngày 20-1, do ông Lê Minh Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, cũng đồng thời là Trưởng ban Chỉ đạo THA của huyện, ký. Đại diện VKSND huyện đề nghị cơ quan THA thực hiện đúng quy định song việc đấu giá vẫn không diễn ra.

Chi cục THADS huyện nhìn nhận bên bị THA đã nhiều lần không chấp hành việc THA. Họ cũng từ bỏ quyền chuộc lại tài sản trước khi bán đấu giá. Việc hoãn cuộc bán đấu giá trên là vi phạm Điều 48 Luật THADS sửa đổi, bổ sung năm 2014. Tuy vậy, đơn vị vẫn phải thực hiện theo chỉ đạo của trưởng Ban Chỉ đạo THA huyện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm