Đồng phạm của ông Danh: Con cái bị ảnh hưởng rất nhiều

Chiều 11-1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng.

Luật sư tiếp tục thẩm vấn các bị cáo và người liên quan đối với khoản tiền Sacombank cho vay và gây thiệt hại hơn 1.800 tỉ cho VNCB.

Luật sư đã hỏi các bị cáo Nguyễn Ngọc Thái, Lê Đài, bị cáo Lê Duy Lương, bị cáo Nguyễn An Vinh. Đây là các bị cáo đứng tên hộ các công ty vay tiền Sacombank cho Danh và bị truy tố là đồng phạm về tội cố ý làm trái.

Các bị cáo đều khai việc đứng tên chỉ cung cấp CMND và ký tên, không được đọc nội dung các giấy tờ ký. Họ cũng không được hưởng lợi từ khoản tiền công ty đứng tên vay vốn. Cũng theo các bị cáo, vài tháng sau khi đứng tên mới được nhận hỗ trợ thêm lương.

Về lý lịch có bị cáo là do vợ hoặc chồng là nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh được nhờ đứng tên giùm. Vì không có động cơ, mục đích gì nên các bị cáo này mong HĐXX xem xét vì không được sử dụng được đồng tiền nào trong số tiền vay trong khi cuộc sống, con cái bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mỗi lần bị dẫn giải về trại giam ông Danh luôn tranh thủ nhìn một lượt các nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh đến dự tòa.

 Đứng lên tiếp lời, bị cáo Phạm Công Danh nói: “Thưa HĐXX là họ đã hoàn toàn đúng. Nhưng bị cáo xin bổ sung thêm là lúc thành lập các công ty đó là vì tôi cần mở thêm các công ty con thôi. Việc bị cáo hỗ trợ thêm lương cũng là từ bản thân bị cáo mong muốn hỗ trợ thôi chứ không áp đặt họ. Khi họ ký tên thì họ cũng không biết ký tên vào giấy tờ gì. Bị cáo nhận lỗi và bị cáo là người sử dụng các đồng tiền đó. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho họ vì hoàn cảnh của họ rất khó khăn, vì tin tưởng tôi mà giúp đỡ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm