Dụ dỗ, hiếp dâm cháu nuôi: 20 năm tù

Ngày 30-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ và y án 20 năm tù đối với Phạm Văn Thơ (SN 1958, quê Quảng Nam, ngụ tại Dĩ An, Bình Dương) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ, năm 2012, chị T từ quê tại Kiên Giang đến thuê phòng trọ tại nhà ông Thơ. Trong thời gian ở trọ, chị T có nhờ vợ chồng ông Thơ trông giữ con gái chưa đầy sáu tuổi. Do có mối quan hệ thân thiết nên chị T đã kết thân với vợ chồng ông Thơ và con gái gọi vợ chồng ông Thơ là ông bà nội. 

Bị cáo Phạm Văn Thơ sau khi tan toà sáng nay.

Khoảng cuối tháng 1-2018 (trước Tết nguyên đán Mậu Tuất), do cha bệnh nặng, chị T phải về quê chăm sóc nên gửi con cho vợ chồng ông Thơ. Trong thời gian này, bé gái sinh hoạt chung trong gia đình vợ chồng ông Thơ.

Đến bữa trưa một ngày (không rõ thời gian cụ thể), sau khi uống rượu, ông Thơ nằm ngủ trên lầu. Lúc này, bé gái vào phòng chơi và trèo lên bụng gọi ông dậy. Tỉnh giấc, ông Thơ nảy sinh ý định giao cấu với cháu. Sau khi thực hiện xong việc đồi bại, ông Thơ kêu cháu vào nhà vệ sinh tắm rửa rồi đi chơi còn mình thì ngủ tiếp.

Khoảng năm ngày sau, cũng tại phòng riêng khi thấy cháu đang ngồi chơi, ông Thơ lại nảy sinh ý đồ xấu. Tuy nhiên sau khi rờ mó nhưng "trên bảo dưới không nghe", ông Thơ đành bỏ cuộc...

Sau khi sự việc xảy ra, cháu bé có kể lại sự việc cho vợ con ông Thơ biết. Do còn nhỏ tuổi cháu không biết kể lại cụ thể chi tiết chỉ nói bị "nựng chim". Còn chị T tối ngày 24-3 khi tắm cho con phát hiện con kêu đau rát phần âm đạo. Sau khi nghe con kể và đưa đi khám, chị T mới biết hành vi đồi bại của ông Thơ. Qua mạng xã hội Facebook, con ông Thơ gửi lời xin lỗi đến mẹ con chị T.

Hai ngày sau, chị T đến công an trình báo. Vào cuộc, công an đã thực hiện các giám định cũng như lấy lời khai của những người liên quan, sau đó khởi tố ông Thơ...

Tại phiên xử sơ thẩm ở TAND tỉnh Bình Dương, ông Thơ không thừa nhận hành vi hiếp dâm mà cho rằng chỉ có hành vi dâm ô, dùng tay sờ mó bộ phận sinh dục người bị hại. 

HĐXX sơ thẩm nhận định dù bị cáo không có tình tiết tăng nặng nhưng cũng không áp dụng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Vì bị cáo quanh co chối tội, khai báo không đúng sự thật của vụ án...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm