Dụ dỗ phụ nữ qua Ma Cao bán vào động mại dâm

Theo hồ sơ, năm 1998, Huỳnh Thị Thùy Linh (ngụ TP.HCM) theo chồng sang định cư tại Ma Cau. Hai năm sau Linh nhiều lần về nước liên kết với chị ruột là Huỳnh Thị Thùy Trang, em dâu là Trần Thị Phương Hồng (sinh năm 1980, ngụ quận Bình Thạnh) và Đặng Thị Hương lừa phụ nữ trong nước sang MaCau tìm việc làm rồi bán nạn nhân vào ổ mại dâm. Linh trả công 1.600 USD/người.

Dụ dỗ phụ nữ qua Ma Cao bán vào động mại dâm ảnh 1
Bị cáo Trần Thị Phương Hồng lúc tòa nghị án


Tháng 7-2013, Hương dụ dỗ hai cô gái người Việt sang MaCau buôn bán với mức lương cao. Do hai cô này không có hộ khẩu thành phố nên Hồng nhận nhiệm vụ mượn hộ khẩu và chứng minh nhân dân của người khác để làm hộ chiếu theo dạng du lịch. Sau đó, Hương trả cho Hồng 1 triệu đồng.

Một tháng sau khi đến MaCau, hai cô gái phát hiện mình bị lừa đưa vào động mại dâm. Hai nạn nhân nhất quyết không chịu tiếp khách và điện thoại về cầu cứu gia đình. Linh yêu cầu gia đình nạn nhân phải bỏ 15,5 triệu đồng chuộc người. Khi nạn nhân được thả về, gia đình tố cáo sự việc. 

Năm 2006, TAND TP.HCM đã phạt Hương 10 năm tù về tội mua bán phụ nữ và sửa chữa giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan tổ chức; Trang năm năm tù về tội mua bán phụ nữ. Riêng Hồng bỏ trốn đến ngày 20-10-2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Còn Linh vẫn ở MaCau, chưa có thông tin nhập cảnh về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm