Đưa người chết tham gia tố tụng

HĐXX nhận định trong quá trình tố tụng, không có luật sư người bảo vệ quyền lợi cho người bị hại chưa thành niên. Cạnh đó, đại diện cho người bị hại này đã chết trước khi phiên xử sơ thẩm mở một tháng. Ngoài ra, một người bị hại thành niên đã có đơn từ chối giám định thương tật cũng như đã có đơn bãi nại không yêu cầu xử lý hình sự với bị cáo nhưng cơ quan tố tụng vẫn đưa vào...

Theo hồ sơ, sau khi ly hôn chồng, bà PTMK sống như vợ chồng với Sang khi Sang đến làm thuê tại lò bánh mì của bà tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Tối 20-7-2014, sau khi nhậu về, Sang xảy ra cãi vã với bà K. Trong lúc cãi vã, do nghe bà K. có lời nói xúc phạm mình nên Sang lấy cây dao chẻ củi dọa nếu không im sẽ chém. Dù vậy, Sang vẫn bị bà K. thách thức nên đã dùng dao chém vào đầu và tay bà K. gây thương tích. Thấy mẹ bị thương, con gái bà K. (chưa đầy 16 tuổi) đứng gần đó chạy đến ôm bà K. và kêu Sang dừng tay. Sang lại tiếp tục chém em này khiến nạn nhân ngất xỉu. Sau đó, Sang cùng mọi người đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Sau vụ án, bà K. từ chối giám định thương tật và bãi nại cho Sang. Còn người cha thấy con gái bị thương tích nặng nên đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự với Sang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm