Dùng dao bấm giết người và cái án 8 năm tù

Ngày 8-6, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dương Tiến Quang (SN 2002, trú thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) tám năm tù về tội giết người.

Tại phiên tòa, Quang thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trưa 25-4-2020, Quang đến nhà T. để đòi lại chiếc điện thoại mà T. đã lấy về trước đó.

Bị cáo Quang tại tòa. Ảnh AN

Tại đây, hai người  xảy ra mâu thuẫn, Quang rút dao bấm tấn công nhiều nhát vào người T. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau đó trong tình trạng thủng gan, phổi, thương tích 55%. Ngày 2-5-2020, T. xuất viện nhưng một ngày sau thì qua đời.

Kết quả giám định pháp y tử thi kết luận nguyên nhân T. tử vong là do mất máu cấp đường tiêu hoá dẫn đến choáng suy tuần hoàn không hồi phục/cơ thể đang điều trị vết thương gan, phổi, cơ hoành và đang có nhiễm trùng phổi (viêm phổi cấp) viêm tuỵ cấp hoá mủ và viêm loét dạ dày tá tràng.

Các thương tích do bị Quang dùng dao đâm không phải là nguyên nhân trực tiếp làm anh T. tử vong.

Sau khi cân nhắc các tình tiết vụ án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hôi, cần cách ly bị cáo một thời gian và tòa đã tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm