Dùng tiền giả mua nhiều điện thoại di động cũ

Ngày 6-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đào Việt Anh (sinh năm 1981) bốn năm tù về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Cơ quan tố tụng xác định vì động cơ tư lợi, Việt Anh đã cất giấu 46 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng, tương đương 23 triệu đồng và sử dụng tám tờ tiền giả để mua điện thoại di động.

Bị cáo Đào Việt Anh tại tòa. Ảnh: HY

Trước đó, công an nhận được tin báo tội phạm về việc Việt Anh và Nguyễn Quang Điệp sử dụng tiền giả mua điện thoại di động của ông Lê Hữu Lộc.

Theo đó, ngày 3-3-2019, Việt Anh mua của ông Lộc điện thoại di động hiệu Mobistar giá 800.000 đồng; hai điện thoại di động hiệu iPhone 6 và iPhone 7 bị hư giá 700.000 đồng. 

Điệp mua một điện thoại di động hiệu Samsung giá 2,5 triệu đồng. Tổng giá trị bốn điện thoại là 4 triệu đồng nhưng Việt Anh chần chừ không trả tiền nên xảy ra cự cãi với ông Lộc.

Lúc này, Điệp đứng ra can ngăn và lấy tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho ông Lộc rồi cả hai bỏ đi. Hai ngày sau, Việt Anh và Điệp tiếp tục đến mua điện thoại của ông Lộc. Nghi ngờ tiền mua điện thoại của các đối tượng là tiền giả nên ông Lộc báo công an.

Việt Anh khai làm nghề mua bán đồ cũ cùng Điệp từ năm 2018. Cả hai đến các khu vực chợ Nhật Tảo, quận 10 và khu vực bán đồ cũ trên đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận mua đi bán lại các loại đồ cũ kiếm lời như điện thoại di động, đồng hồ, loa, đài...

Ban đầu Việt Anh khai những tờ tiền giả bị phát hiện là của đối tượng tên Long (không rõ lai lịch) trả cho mình. Việt Anh biết là tiền giả nhưng vẫn cất giữ và sử dụng để mua điện thoại di động. Sau đó, Việt Anh khai là của Điệp.

Tuy nhiên, CQĐT không chứng minh được hành vi phạm tội của Điệp nên chỉ ghi lời khai với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm