Được giảm án vì phạm tội lúc còn… nhỏ dại

Ngày 19-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm lưu động tại TAND TP Cần Thơ, đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của người giám hộ cho bị cáo và người giám hộ cho bị hại.
Theo đó, tòa giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Minh Luân (17 tuổi, ngụ An Giang) từ bảy năm xuống còn năm năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Luân tại tòa sơ thẩm ngày 8-9-2015. Ảnh: N.NAM

Theo tòa phúc thẩm, người giám hộ cho bị cáo và người giám hộ cho bị hại đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo phạm tội khi chưa đến 16 tuổi, còn quá nhỏ dại.

Hơn nữa, bị cáo đã khắc phục hậu quả cho bị hại. Đại diện VKS tại tòa cũng đề nghị chấp nhận kháng cáo. 

Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến phát triển tâm sinh lý bình thường của bé gái, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt Nam… Tuy nhiên, khi phạm tội bị cáo dưới 16 tuổi, bị hại có một phần lỗi, mức án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo bảy năm tù là có phần nghiêm khắc. Từ đó tòa đã tuyên phạt như trên.
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 8-9-2015, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Luân bảy năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra, tòa còn công nhận thỏa thuận về việc bị cáo đồng ý bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng tổn thất tinh thần, danh dự.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 10-2014, Luân quen với em NTCN (SN 2002, ngụ Cần Thơ) qua mạng Facebook. Sau đó cả hai nảy sinh tình cảm yêu thương với nhau.
Ngày 3-4-2015, Luân được công ty nơi làm thuê cho nghỉ phép nên điện thoại về Cần Thơ thăm N. N đồng ý và hẹn khi nào Luân về tới thì N. ra đón. Sau đó Luân lấy xe của cha đến Cần Thơ chở N. đi chơi đến 2 giờ sáng 4-4 thì N. về nhà ngủ.
Luân không thuê được phòng trọ nên ngủ trên xe đậu ngoài đường. Đến 6 giờ sáng 4-4, Luân thuê nhà trọ nhưng do không có giấy CMND nên chủ nhà trọ chỉ cho thuê đến 20 giờ. Luân báo cho N. biết thì N. rủ Luân tối về nhà N. ngủ. Khoảng 22 giờ 30, N. đưa Luân vào nhà bằng cửa sau và cả hai đã quan hệ với nhau. Trưa hôm sau, Luân chở N. ra nhà trọ và quan hệ thêm hai lần nữa.
Ngày 26-4-2015, mẹ của N. đến công an xã trình báo sự việc. Đến 21 giờ cùng ngày, Luân ra công an xã đầu thú.
Tại tòa sơ thẩm, cả bị cáo và bị hại cho biết vẫn còn yêu thương nhau. Bị cáo cho biết có biết quan hệ với N. là sai nhưng không nghĩ là sẽ bị ở tù. Đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo 4-5 năm tù. Tuy nhiên, sau khi nghị án, tòa cho rằng phải phạt bị cáo bảy năm tù mới đủ sức răn đe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm