Được hưởng án treo vì nuôi dưỡng người có công

Ngày 15-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Trần Thị Kiều Tiên (36 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt), chuyển từ hình phạt tù giam sang tù treo cho bị cáo này, tuyên phạt Tiên hai năm tù treo về tội chứa mại dâm.

Hai bị cáo Tiên, Phương tại tòa phúc thẩm ngày 15-12. Ảnh: N.NAM

Tòa bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Thị Phương (43 tuổi, ngụ cùng quận) hai năm tù cùng về tội chứa mại dâm.

Theo tòa, mức án sơ thẩm đã tuyên đối với hai bị cáo là phù hợp. Tuy nhiên, xét hoàn cảnh bị cáo Tiên đang trực tiếp nuôi dưỡng cha mẹ chồng đã già yếu là người có nhiều công lao với cách mạng, bản thân bị cáo có nhiều điều kiện cải tạo tại cộng đồng, bị cáo lần đầu phạm tội, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng nên tòa cho bị cáo được hưởng án treo.

Tòa cho rằng bị cáo Phương không có tình tiết gì mới so với bản án sơ thẩm nên tuyên y án.

Theo hồ sơ, từ tháng 11-2015 đến 4-12-2015, Tiên là người quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trọ TL (phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Trần Thị Kim Cho (31 tuổi, ngụ cùng quận) là người làm công cho Tiên. Ngoài việc cho khách đến thuê phòng lưu trú, Tiên và Cho còn cho các đối tượng bán dâm thuê phòng để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Khoảng 15 giờ 45 ngày 4-12-2015, Cho đã cho bốn cặp nam nữ thuê phòng thực hiện hành vi mua, bán dâm thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Trong thời gian chứa mại dâm, Tiên và Cho thu lợi bất chính 1,5 triệu đồng.

Phương là chủ quán cà phê TL (cùng phường Tân Hưng). Trong khoảng thời gian từ tháng 10-2015 đến ngày 4-12-2015, Phương đồng ý cho bốn phụ nữ là đối tượng bán dâm đến quán phụ giúp bán cà phê. Nếu khách uống cà phê có nhu cầu mua dâm thì thỏa thuận với gái bán dâm rồi sang nhà trọ của Tiên để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Cả bốn phụ nữ này bị bắt quả tang bán dâm tại nhà trọ của Tiên... Mỗi lần bán dâm, các đối tượng bán dâm cho Phương 30.000 đồng, tổng cộng Phương thu lợi bất chính 1,2 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào ngày 8-9-2016, TAND quận Thốt Nốt tuyên phạt Tiên và Phương mỗi bị cáo hai năm tù và phạt bổ sung mỗi bị cáo 5 triệu đồng, Cho một năm sáu tháng tù treo cùng về tội chứa mại dâm.

Sau đó, hai bị cáo Tiên và Phương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo và tòa phúc thẩm đã tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm