Em gái kháng cáo đòi tăng nặng hình phạt anh ruột

Mới đây, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng là bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích (khoản 1 Điều 134 BLHS 2015) mà bị cáo là ông Nguyễn Văn Hoàng (anh ruột của bà Hằng) đã kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Hoàng.

Đồng thời, bà Hằng yêu cầu ông Hoàng phải bồi thường tiếp về phần dân sự là 50 triệu đồng (bao gồm phần phát sinh từ khi bị đánh đến nay là gần một năm không thể đi lại, phải thuê xe 100.000 đồng/ngày x 26 ngày/tháng, tạm tính khoảng 30 triệu đồng; bồi thường tổn thất tinh thần là 20 triệu đồng). Trong khi đó, phía ông Hoàng kháng cáo xin cho hưởng án treo.

Ông Hoàng (ngồi) và bà Hằng tại tòa. Ảnh: YC

Như PLO đã đưa tin, sáng 22-9-2018, ông Hoàng đến nhà em gái ruột tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (quận 12, TP.HCM) để hỏi chuyện vì sao đưa cho mẹ ruột ký tên, lăn tay trên tờ giấy trắng. Bà Hằng không trả lời rõ mà chửi ông Hoàng và xưng hô "mày, tao".

Tức giận, ông Hoàng tát một cái vào mặt bà Hằng. Bà này cầm một chiếc ly thủy tinh đánh lại nhưng bị ông Hoàng đỡ được và giật lấy chiếc ly đánh lại bà Hằng. 

Thấy vậy, ông Khổng Như Dũng (người sống như vợ chồng với bà Hằng) chạy tới ôm ông Hoàng từ phía sau thì bị ông Hoàng cầm ly thủy tinh đánh lại. Sau đó, người dân đến can ngăn rồi đưa bà Hằng, ông Dũng đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định, ông Dũng bị thương tích 4% (do bị đánh bằng ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm), còn bà Hằng bị thương tích 13% (trong đó 9% là thương tích do bị đánh bằng tay vào mặt và 4% thương tích do bị đánh bằng  ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm).

Xử sơ thẩm hồi đầu tháng 9-2019, TAND quận 12 đã xử phạt ông Hoàng sáu tháng tù...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm