Em trai trộm cả... mái nhà của chị ruột đem bán

Theo hồ sơ, Tâm nghiện ma túy. Năm 2012, Tâm bị đưa đi bắt buộc chữa bệnh hai năm. Sau khi trở về địa phương, Tâm trộm cắp tài sản của người khác và bị xử phạt 1,5 triệu đồng. Tâm vẫn chưa nộp phạt lại tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản.

Do biết người chị ruột của Tâm là chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (ngụ cùng ấp) đi làm ăn xa, không có nhà. Tâm nảy sinh ý định tháo dỡ tôn nhà chị Dung để bán lấy tiền tiêu xài.

Trưa 29-10-2015, Tâm đến nhà một người hàng xóm mượn xe đẩy. Tại đây, Tâm gặp chị Nguyễn Thị Loan và hỏi chị Loan có mua tôn cũ không, Tâm bán. Chị Loan hỏi bán bao nhiêu một tấm thì Tâm nói 100.000 đồng. Chị Loan không trả lời gì nữa mà bỏ đi.

Tâm nghĩ chị Loan đồng ý nên về trèo lên nhà chị mình tháo 12 tấm tôn bán cho chị Loan với giá 1,2 triệu đồng. Sau đó, chồng của chị Loan nghi ngờ số tôn Tâm bán nên gọi điện thoại báo trưởng ấp.

Số tôn được chồng chị Loan và trưởng ấp đẩy về nhà bảo quản. Một thời gian sau, nghe tin nhà chị Dung bị mất trộm tôn nên chồng chị Loan đã trình báo và giao nộp số tôn này. Số tôn được định giá là 360.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm