Gạ gẫm "quan hệ" để trộm đồ của khách du lịch nước ngoài

Ngày 2-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm Lê Văn Đạt (sinh năm 1972, Tiền Giang) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản, tuyên phạt bị cáo ba năm tù.

Bị cáo Đạt tại HĐXX. Ảnh: NAM AN.

Theo hồ sơ, khoảng 2 giờ ngày 20-1, Đạt điều khiển xe máy lưu thông đến phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) nhìn thấy ông Baughn Brendan Kaleb (sinh năm 1983, quốc tịch Mỹ) đi bộ trên lề đường.

Đạt quay xe, đi theo gạ gẫm quan hệ tình dục nhưng ông Kaleb không đồng ý. Đạt xuống xe, đi bộ chạy đến ôm ông Kaleb từ phía trước, dùng tay trái móc túi quận phía sau lấy trộm chiếc điện thoại di động Iphone 11 Pro 512 Gb, của ông Kaleb rồi lên xe máy bỏ đi.

Khi phát hiện bị mất điện thoại, ông Kaleb  tri hô và đuổi theo. Được sự hỗ trợ của một chiến sĩ cảnh sát cơ động Đạt đã bị bắt giữ. Chiếc điện thoại của ông Kaleb được định giá gần 19 triệu đồng.

Tại tòa, Đạt khai nhận hành vi của mình. HĐXX nhận định, từ những bằng chứng trong hồ sơ và lời khai của bị cáo tại tòa đủ cơ sở truy tố bị cáo tội trộm cắp tài sản.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản cá nhân của người khác, ảnh hưởng xấu đến văn hóa du lịch Việt Nam.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm