Gây án vì tiếng nẹt ga trong tầng hầm quán karaoke

Sáng 28-4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm và tuyên phạt Phạm Phú Phong (sinh năm 1996, ngụ xã Hòa An, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) 10 năm tù về tội giết người.

Trước đó, Phong bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 12 năm tù. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì sau phiên sơ thẩm đã tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại và được gia đình bị hại viết đơn bãi nại.

Bị hại Trần Văn D. kháng cáo đề nghị hủy án điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Bị hại cho rằng hình ảnh trong camera cho thấy có nhiều người đánh nhưng chỉ một người chịu tội là chưa chính xác.

Bị cáo Phạm Phú Phong (đứng) tại tòa. Ảnh: QN

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng không có chuyện bỏ lọt tội phạm. “Vụ án được điều tra nhiều lần, nhưng không phát hiện có đồng phạm, nên không có căn cứ để nói rằng bỏ lọt tội phạm” - đại diện VKS nói.

HĐXX nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, phía gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại, và gia đình bị hại có đơn bãi nại nên tòa xem xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Từ đó, HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Theo cáo trạng, cuối tháng 12-2018, nhóm của Phong và nhóm của anh D. cùng đến hát tại tại một quán karaoke trên địa bàn thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc).

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, cả hai nhóm cùng xuống tầng hầm lấy xe để ra về. Tại đây, anh D. kéo ga xe gây ra tiếng ồn rồi chạy ra khỏi quán, tấp xe vào lề đường chờ bạn.

Cho rằng anh D. khiêu khích nên bạn Phong là Hồ Văn Vinh cầm mũ bảo hiểm đánh hai cái trúng vào mũ bảo hiểm của anh D. đang đội nhưng không gây thương tích gì.

Thấy vậy, nhóm anh D. chạy tới dùng mũ bảo hiểm đánh Vinh ngã xuống đường. Phong đang ở dưới tầng hầm nhìn thấy Vinh bị đánh nên lấy một cây gậy ba khúc bằng kim loại trong cốp xe của mình chạy tới đánh vào đầu anh D.

Hai nhóm xông vào đuổi đánh nhau. Anh D. dùng mũ bảo hiểm đánh nhau với Phong thì bị Phong dùng gậy ba khúc đánh trúng vào trán và tay nên D. bỏ chạy.

Phong còn dùng gậy ba khúc đánh trúng vùng trán và tay anh Trần Văn Bình (nhóm anh D.).

Lúc này, Phong không đuổi theo anh D. nữa mà cùng nhóm bạn đi về. Còn anh D. và Bình được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm