Gây thiệt hại, cựu trưởng ban cùng thuộc cấp hầu tòa

TAND cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm vụ cố ý làm trái các quy đinh của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng đối với bốn bị cáo: Cao Sơn Nhân, Nguyễn Thiên Dân, Dương Thị Thu Hòa và Đỗ Tú Toàn.

Phiên tòa được mở do các bị cáo kháng cáo bản án sơ thẩm trước đó.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, ngày 18-112003, Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng công trình huyện Hòa Thành, Tây Ninh được thành lập.

Ban này có trách nhiệm quản lý các dự án đầu tư và xây dựng do UBND huyện làm chủ đầu tư. Bị cáo Cao Sơn Nhân được bổ nhiệm làm trưởng ban, Nguyễn Thiên Dân làm phó trưởng ban phụ trách xây dựng dân dụng, Dương Thi Thu Hòa làm kế toán trưởng và Đỗ Tú Toàn là thủ quỹ, kiêm cán bộ kỹ thuật giám sát công trình.

Các bị cáo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý dự án. Bốn bị cáo đã tạm ứng tám tỉ đồng của ngân sách và chi sai mục đích, sai đối tượng hợp đồng và không thu hồi khi có điều kiện, gây thiệt hại 2,9 tỉ đồng.

Các bị cáo đã chuyển 5,5 tỉ đồng cho Công ty Phương Hậu (là công ty sân sau của bị cáo Nhân), chuyển hai tỉ đồng cho Công ty Hiệp Phát (là công ty sân sau của bị cáo Dân) và chuyển 500 triệu đồng cho Công ty Minh Dũng thi công công trình đường 797 nhưng không thu hồi khi có điều kiện.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi để làm rõ thiệt hại thực tế. Trả lời HĐXX, đại diện UBND huyện Hòa Thành cho biết sau khi thu hồi hết tiền tạm ứng thì đơn vị không bị thiệt hại gì. Đồng thời đại diện này cho biết không yêu cầu đòi bồi thường, tòa tuyên sao thì chấp nhận như vậy.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ tư cách tham gia tố tụng của UBND huyện Hòa Thành trong vụ án

Trước đó, ngày 28-5-2019, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhân sáu năm tù, bị cáo Hòa bốn năm tù, bị cáo Dân ba năm tù và bị cáo Toàn hai năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm