Gãy xương do cán trúng chó, chủ nuôi phải bồi thường?

Kết quả chẩn đoán cho thấy ông M. bị gãy hai xương sườn, buộc phải lên bàn mổ.

“Tôi đang chạy xe trên đường, bỗng con chó khá to từ hẻm lao ra. Do tránh không kịp nên xe tôi đụng con chó, nó la ăng ẳng vài tiếng rồi bỏ chạy. Tôi té xuống đường, ê ẩm cả người. Vài người uống cà phê gần đó đỡ tôi dậy và chỉ nhà của chủ nhân con chó. Tôi tìm đến, trình bày sự việc nhưng người này phủ nhận là chủ của con chó. Tức thiệt, tôi muốn chủ nhân con chó phải chịu chi phí điều trị nhưng không biết làm sao đây” - ông M. nói.

Nhân viên y tế đang xem xét vết thương ông M. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết về nguyên tắc nếu gia súc gây ra tai nạn thì chủ nuôi phải bồi thường thiệt hại cho người bị nạn. Tuy nhiên, người bị nạn phải xác định cho được chủ gia súc là ai.

“Người bị nạn phải từng bước lập chứng cứ. Người bị nạn làm đơn trình bày rõ sự việc và gửi UBND phường/xã nơi chủ con chó cư ngụ. Trong buổi làm việc với UBND phường/xã, nếu chủ con chó thừa nhận con chó gây tai nạn là của mình thì đây là căn cứ xác định để người bị nạn yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, nếu chủ con chó phủ nhận thì người bị nạn nhờ những người hàng xóm của chủ con chó làm chứng thì tòa sẽ thụ lý hồ sơ” - ông Chánh giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm