Ghen tuông giết bạn đồng tính, lãnh án chung thân

Theo cáo trạng, Đặng Ngọc Ngà (sinh năm 1970) trú tại xã Long Giang, huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Khoảng tháng 8-2015, Ngà quen thân và có quan hệ đồng tính với nạn nhân tên N. (là một người đàn ông đã có gia đình).

Bị cáo Đặng Ngọc Ngà tại tòa.

Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho phía người bị hại hơn 62 triệu đồng.

Trong thời gian quen biết, Ngà đã bán hết tài sản là nhà để cùng anh N. tiêu xài và qua casino tại Campuchia đánh bạc. Tuy nhiên, sau đó quá trình “sống chung” hai người mâu thuẫn nên anh N. chửi bị cáo. Do bực tức việc anh N. đã cùng xài hết tiền rồi còn chửi nên Ngà đã nảy sinh ý định giết anh N. rồi sẽ tự tử.

Ngày 27-7-2016, sau khi cùng anh N. uống rượu, đánh bạc tại Campuchia về đến ấp Bảo, xã Long Giang, huyện Bến Cầu, Ngà đã bất ngờ rút dao để sẵn trong túi đâm anh N. thiệt mạng.

Phần thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo Ngà thừa nhận việc sống chung và quan hệ đồng tính với anh N.

Nguyên nhân phạm tội là do biết anh N. sắp cưới vợ mới và bực tức chuyện anh N. chửi nên ra tay hành động. Bị cáo cho rằng do thương anh N. nên muốn cả hai cùng chết. Trước đó bị cáo Ngà đã có vợ con nhưng đã ly hôn vào năm 2014.

Bị cáo cũng từng có tiền án về các tội trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Cuối cùng, sau khi nghị án, tòa đã xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và quyết định phạt Ngà mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm