Giả mất phiếu giữ xe để quay lại trộm

Ngày 19-5, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Hoàng Sơn (25 tuổi, ngụ quận Cái Răng), tuyên y án sơ thẩm, phạt Sơn hai năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Sơn nghe tòa tuyên án ngày 19-5. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 8 giờ 30 ngày 20-11-2014, Sơn cùng Nguyễn Minh Tâm (36 tuổi), Lê Hoàng Phong chạy hai xe máy đến gửi vào bãi xe của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Khi lấy xe ra về, Sơn giả bộ báo mất phiếu giữ xe. Mục đích của Sơn là sau đó sẽ quay lại dùng phiếu này để trộm xe trong bãi xe này.
Đến 17 giờ cùng ngày, Sơn vào bãi xe nêu trên, dùng cây đoản tự chế lấy trộm một xe rồi dùng phiếu báo mất hồi sáng đưa cho bảo vệ để lấy xe ra khỏi bãi.
Sau đó, Sơn bán cho một người do Lê Trung Nguyên (35 tuổi, ngụ Hậu Giang) giới thiệu với giá 7,5 triệu đồng. Sơn chia cho Tâm 1 triệu đồng.
Chín ngày sau, thấy xe máy dựng lề đường không ai coi, Sơn và Tâm lại dùng đoản phá khóa trộm đi. Vụ này, Sơn cũng bán được 6 triệu đồng, Sơn chia cho Tâm 1 triệu đồng.
Theo định giá, hai xe mà Sơn trộm được có giá hơn 25 triệu đồng.

Bị cáo Sơn chờ tòa phúc thẩm nghị án ngày 19-5. Ảnh: N.NAM

Trong vụ đầu, do Phong và Tâm không biết Sơn trộm xe, việc Sơn cho Tâm 1 triệu đồng là do mối quan hệ cá nhân. Sơn cũng khai nhận còn trộm một xe khác ở Phong Điền nhưng không nhớ số và nhiều vụ trộm khác ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng và địa bàn tỉnh Hậu Giang. Các bị cáo khai trong gần hai tháng đã trộm khoảng 14 xe máy, trong đó có ba vụ ở Phong Điền.
Xử sơ thẩm tháng 12-2015, TAND huyện Phong Điền phạt Sơn hai năm sáu tháng tù, Tâm một năm sáu tháng tù, Nguyên sáu tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Ngoài ra, tòa còn phạt Nguyên sáu tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tổng hợp chung hình phạt Nguyên phải chấp hành là 12 tháng tù. Các bị cáo còn bị phạt bổ sung số tiền 8,2 triệu đồng.
Sau đó, bị cáo Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa phúc thẩm ngày 19-5, đại diện VKS cho rằng bị cáo có hai tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và tái phạm. Mức án sơ thẩm đã tuyên là chiếu cố cho bị cáo. Tính chất phạm tội của bị cáo quá nguy hiểm, không thể giảm nhẹ cho bị cáo và đề nghị tòa giữ y bản án sơ thẩm. Sau khi nghị án, HĐXX chấp nhận đề nghị của VKS, giữ y án sơ thẩm và đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm