Giả tặng vàng cho khách mua dầu ăn, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Ngày 20-1, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt bị cáo Tôn Nữ Thanh Huyền (sinh năm 1978, quê Thừa Thiên – Huế) 16 năm 6 tháng tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Theo cáo trạng, Huyền là nhân viên tiếp thị, bán hàng của Công ty CP dầu thực vật Tường An, ký hợp đồng làm việc từ tháng 6-2016 với mức lương là hơn 4,2 triệu đồng. Đến ngày 1-9-2019, Huyền nghỉ việc.

Quá trình làm việc, Huyền được phân công làm tiếp thị, bán hàng qua nhà phân phối là Công ty TNHH Hải Minh để bán cho khách hàng trên địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Khi khách hàng có nhu cầu mua dầu ăn, Huyền liên hệ nhà phân phối để lấy hàng giao cho khách.

Lúc này, Công ty Tường An không có chính sách khuyến mãi giảm giá hay tặng quà cho khách hàng, không cho lưu kho. Khách hàng có nhu cầu mua hàng thì đặt hàng bằng “phiếu đặt hàng” thông qua nhân viên. Nhân viên liên hệ đại lý nhận dầu về giao cho khách và nhận tiền giao lại cho nhà phân phối.

Từ tháng 8-2017 đến tháng 8-2019, Huyền đưa thông tin gian dối là Công ty Tường An đang có chương trình bán hàng giảm giá cho khách hàng. Điều kiện là khách hàng phải mua số lượng lớn, trả tiền trước, công ty sẽ cho lưu kho lấy dần và thưởng vàng cho người mua nhiều.

Huyền làm giả mẫu “phiếu thu tiền” của Công ty Hải Minh, đặt làm con dấu “đã thu tiền” đưa cho người mua để họ tin tưởng giao tiền. Với thủ đoạn trên, Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 5 bị hại với tổng cộng hơn 1,7 tỉ đồng.

Sau khi nhận tiền, Huyền sử dụng một phần để đặt mua dầu ăn tại hai nhà phân phối là Công ty Hải Minh và Công ty Minh Lộc giao cho khách. Số còn lại, bị cáo chiếm đoạt sử dụng cá nhân, hiện không có khả năng trả lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm