Giả vờ nói chuyện với cha mẹ để tìm cách hiếp dâm bé gái

Ngày 26-9, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm (lần hai) đã tuyên phạt Lê Thành Phong (34 tuổi) 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Do gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường nên tòa không xem xét.

 Bị cáo Phong nghe tòa tuyên án ngày 26-9. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Lê Thành Phong và TTTL (SN 16-9-2000) có mối quan hệ bà con nên thường xuyên đến nhà chơi. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến 20-10-2013, lợi dụng sự non dại, kém hiểu biết của L., Phong đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu.
Lần đầu vào giữa tháng 8-2013 (không nhớ ngày), khoảng 19g, sau khi uống rượu tại nhà cha vợ, Phong qua nhà L. rủ anh của L. đi làm hồ nhưng chỉ có L. ở nhà nên Phong đi về nhà cha vợ nghỉ. Trong lúc nằm nghỉ, Phong nảy sinh ý định muốn giao cấu với L nên quay trở lại nhà của L. Khi sang đến nơi thì L. đã đi ngủ nên Phong đi vào buồng giở mùng, nắm tay kéo L. ra. Sợ L. la nên Phong vừa bịt miệng L. vừa ôm L chạy ra bụi tre phía sau nhà. Khi Phong đang thực hiện hành vi thì L la đau và mẹ kế của L. rọi đèn đi tìm L. Sợ bị phát hiện nên Phong chạy về nhà cha mẹ vợ ngủ còn L. thì đi vào nhà.
Lần thứ hai, khoảng 19g ngày 20-10-2013, sau khi uống rượu ở nhà cha vợ, Phong qua nhà L. chơi. Thấy cha và mẹ kế L. đang ngồi trước nhà xem ti vi, Phong cũng ngồi nói chuyện. Ngồi được một lúc, Phong thấy L. đang ngồi học bài ở nhà sau thì tới sờ soạng khắp người, rủ L. ra sau nhà giao cấu sẽ cho tiền nhưng L. không đồng ý. Lúc này, do em gái L. đi xuống nên Phong đi ra nhà trước nói chuyện với cha mẹ L.
Khi thấy L. đi ra sau nhà, Phong lại theo ra và sờ soạng khắp người L nhưng do có ánh đèn soi ốc của người dân gần đó, sợ bị phát hiện nên Phong lại đi vào nhà nói chuyện với cha mẹ L. còn L. thì giăng mùng đi ngủ.
Cha mẹ L. thấy Phong say rượu nên kêu Phong về nhà ngủ. Phong đi ra trước cửa rồi đi dọc theo hông nhà đến cửa sổ buồng ngủ của L. thì lấy tay giật dây mùng rủ L. ra sau nhà giao cấu sẽ cho tiền nhưng L. không đồng ý. Phong bèn vòng ra cửa sau nhà đi vào buồng ngủ của L, giở mùng chui vào thì L. nói “sẽ méc mẹ”. Không từ bỏ, Phong bịt miệng L. và thực hiện hành vi giao cấu thì L. kêu cứu nên cha mẹ chạy vào phát hiện. Phong bỏ chạy về nhà cha mẹ vợ. Sau đó, cha L. điện thoại báo công an xã.
Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an tại TP.HCM xác định đến thời điểm tháng 4-2015 thì L. có độ tuổi từ 14 năm đến 14 năm 8 tháng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi nhưng lại không nhớ chi tiết những lần phạm tội. Bị cáo cho rằng mình thay đổi lời khai ở tòa phúc thẩm lần trước là vì sợ mẹ bệnh nặng. Đến khi nói lời nói sau cùng, bị cáo quỳ xuống khóc nức nở xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi vợ, hai con với mẹ già.

 Đến khi nói lời nói sau cùng, bị cáo quỳ xuống xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và khóc nức nở. Khi tòa vào nghị án bị cáo vẫn chưa kìm chế được bình tĩnh! Ảnh: N.NAM

Trước đó, xử sơ thẩm lần đầu vào năm 2014, tòa này phạt bị cáo 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 BLHS (có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình). Sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng ra tòa phúc thẩm lại kêu oan. 

Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sau nhiều lần xem xét đã hủy án sơ thẩm để điều tra bổ sung vì án sơ thẩm chưa làm rõ được tuổi thật của bị hại là dưới 13 tuổi hay trên 13 tuổi, đồng thời cả bị cáo và đại diện bị hại thay đổi lời khai. Khi điều tra lại, qua giám định tuổi của bị hại, Phong thừa nhận hành vi phạm tội và bị truy tố theo khoản 3 Điều 112 BLHS (có khung hình phạt từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình). Tòa xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ (ít hiểu biết, không biết chữ, hoàn cảnh gia đình khó khăn (hộ nghèo), ăn năn, nhìn nhận tội lỗi…) nên đã xử phạt bị cáo dưới khung hình phạt như nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm