Giảm án cho bị cáo vì có ‘chuyển biến về nhận thức’

Ngày 11-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng (30 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) về tội gây rối trật tự công cộng.

Sau xét xử, HĐXX quyết định sửa một phần bản án của TAND quận Hoàn Kiếm, theo đó giảm án đối với bị cáo Dũng từ 15 tháng tù xuống còn 12 tháng tù giam.

Bị cáo Nguyễn Viết Dũng bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng

Theo hồ sơ, đầu tháng 4-2015, qua mạng Internet, Nguyễn Viết Dũng nhắn tin cho một số thanh niên quen biết từ trước và hẹn nhau tụ tập tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Về phía mình, Dũng đi xe máy từ Nghệ An lên Hà Nội, đồng thời chuẩn bị một số áo đồng phục.

Sáng 12-4-2015, Dũng đến vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, gặp nhóm thanh niên như đã hẹn. Tại đây, Dũng phát áo phông đồng phục cho một số người và cùng nhóm này tuần hành trái phép quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Vừa đi, cả nhóm vừa hò hét, hô hào để lôi kéo thêm những người khác, đồng thời gây chú ý đối với mọi người.

Lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu nhóm chấm dứt việc tuần hành trái phép và giải tán nhưng Dũng không chấp hành. Vì vậy, lực lượng chức năng buộc phải đưa Dũng về cơ quan công an để giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận hành vi lợi dụng chủ trương thay đổi cây xanh trên một số tuyến phố ở Hà Nội để lôi kéo các thanh niên tham gia tuần hành, hò hét trái pháp luật quanh hồ Hoàn Kiếm.

Trong phiên sơ thẩm, Dũng cho rằng mình không phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, TAND quận Hoàn Kiếm không đồng ý, đã tuyên phạt Dũng 15 tháng tù giam.

Tại phiên phúc thẩm, Dũng tiếp tục cho rằng không phạm tội, song thừa nhận đã thực hiện hành vi như bản án sơ thẩm nêu. HĐXX nhận thấy bị cáo đã có sự chuyển biến về nhận thức, do đó đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm