Giảm án cho kẻ bảo kê hút cát sông Hồng

Tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định giảm án từ 18 tháng xuống còn 15 tháng tù giam đối với Hiếu.

Theo hồ sơ, khoảng 9 giờ ngày 19-4-2014, trong lúc tàu của chị Nguyễn Thị Tâm khai thác cát trên sông Hồng (địa phận xã Tản Hồng, Ba Vì) thì Doãn Tiến Quân, Trần Anh Tuấn và Đỗ Văn Huấn - nhân viên của Công ty Cổ phần Cứu hộ cứu nạn Hoa Nam đi xuồng máy đến chửi bới, không cho hút cát.

Lập tức, chị Tâm gọi điện thoại cho hai người quen là Phong và Cường đến gặp nhóm của Quân để nói chuyện. Tại đây, hai bên xảy ra cự cãi một hồi rồi tự giải tán.

Bực tức vì bị “ngáng đường”, Phong và Cường đã gọi điện thoại cho Ngô Trung Trọng (29 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội) kể lại sự việc. Nghe chuyện, Trọng chỉ đạo Hiếu cùng hàng chục đối tượng khác mang theo khoảng 20 tuýp sắt dài 1,2 m, đầu được cắt nhọn để làm hung khí trả thù nhóm của Quân.

 Bị cáo Nguyễn Khắc Hiếu tại tòa.

Trọng cử hai đàn em mang theo tuýp sắt, đi theo tàu của chị Tâm để giám sát. Khoảng 30 phút sau, nhóm của Quân tiếp tục ra cản trở. Biết tin, Trọng huy động toàn bộ đàn em lên xuồng máy, mang theo hung khí đến tàu hút cát của chị Tâm.

Sau một hồi thương lượng không thành, nhóm Trọng cầm tuýp sắt xông thẳng đến đánh liên tiếp vào đầu, vai và tay, buộc nhóm Quân phải nhảy xuống sông chạy thoát thân. Riêng Quân bị kẹt lại và bị đánh đến bất tỉnh. Kết quả giám định cho thấy Quân bị tổn hại sức khỏe 13%.

Gây án xong, Trọng chỉ đạo các đối tượng lên thuyền bỏ chạy về khu vực TP Việt Trì.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Ba Vì, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trọng (đóng vai trò đầu vụ) 24 tháng tù, các bị cáo còn lại lãnh từ 18 đến 20 tháng tù, cùng về tội cố ý gây thương tích. Kết thúc phiên sơ thẩm, Hiếu đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự và đã tích cực khắc phục hậu quả nên HĐXX quyết định giảm mức án đối với Hiếu như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm