Giảm án cho nguyên giám đốc và phó giám đốc MB24

Được giảm án một năm tù trong phiên xử này còn có bị cáo Lê Văn Cường (39 tuổi) - nguyên phó giám đốc.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Cường tự bào chữa rằng bản thân là Đảng viên, gia đình theo cách mạng, việc vào tù là nỗi khổ hạnh của cả gia đình nên tha thiết xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đồng thời, vợ của hai bị cáo cùng cho hay đã mang tiền tới khắc phục hậu quả thay chồng. Theo đó, vợ bị cáo Cường đã đưa 1 tỉ đồng và vợ Huy nộp 800 triệu đồng. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm chỉ ghi nhận việc này và yêu cầu họ phải chuyển tiền tới cơ quan thi hành án theo đúng quy định.

Các bị cáo Cường, Huy, Hà (từ trái qua) tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh: Việt Dũng) 

Với tình tiết phát sinh mới, HĐXX đã giảm án cho mỗi bị cáo một năm tù giam. Theo đó, mức án của bị cáo Huy còn 15 năm và của Cường còn 13 năm.

Theo bản án sơ thẩm, giữa năm 2011, Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT (hiện đang bỏ trốn) cùng Huy, Cường thành lập Công ty MB24. Dù không được cấp phép hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng ba đối tượng này đã xây dựng các gian hàng ảo để rút tiền thật của các hội viên mua hàng.

Từ tháng 5-2011 đến tháng 7-2012, Công ty MB24 đã phát triển được năm chi nhánh, bán được hơn 121.000 gian hàng ảo, thu hơn 631 tỉ đồng. Tổng số tiền cả nhóm rút từ ngân hàng để chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng. Trong đó Minh được chia 2,5 tỉ đồng, Cường được chia 3 tỉ đồng, Hà được hơn 1 tỉ đồng.

Tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Trưởng phòng MB24 12 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sau đó hai bị cáo Huy và Cường đã làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm