Giám đốc áp tải tiền rồi ôm 17 tỉ bỏ trốn

Theo cáo trạng, Nguyễn Lê Kiều Quang là giám đốc phòng giao dịch đã chiếm đoạt 17 tỉ đồng trong khi thực hiện điều chuyển tiền từ Chi nhánh Mạc Thị Bưởi về phòng giao dịch.

Cụ thể, đầu năm 2015, Phú Minh Hòa (nguyên nhân viên tín dụng Phòng giao dịch Hòa Hưng) được phân công đến Chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi để tiếp nhận và áp tải 17 tỉ đồng về phòng giao dịch. Nhưng Hòa đã để Quang tham gia việc chuyển tiền dù không nằm trong danh sách. Tại Chi nhánh Mạc Thị Bưởi, khi nhận tiền xong, Hòa bỏ tiền vào hai túi xách đựng tiền riêng do Quang mang sẵn theo từ trước. Sau đó Hòa không đi cùng xe chở tiền mà tự đi xe máy riêng quay về phòng giao dịch. Còn Quang đi theo xe chở tiền rồi ôm 17 tỉ đồng bỏ trốn. Ngoài ra, với vị trí giám đốc phòng giao dịch, Quang đã lập khống nhiều hồ sơ tín dụng vay vốn để giải ngân và chiếm đoạt 22,45 tỉ đồng. Việc làm này có sự giúp sức của Hòa và Đặng Thị Thu Hương (nguyên phó giám đốc phòng giao dịch).

Cáo trạng cho rằng hành vi của Quang đã cấu thành tội tham ô tài sản. Nhưng do Quang đã bỏ trốn, công an đang truy nã, khi nào bắt được sẽ phục hồi điều tra. Hiện cơ quan tố tụng truy tố và xét xử hành vi phạm tội của Hòa và Hương trước. Theo đó, Hòa đã cố ý làm trái quy định về áp tải tiền và giúp Quang lập khống chín hồ sơ tín dụng. Còn Hương khi được yêu cầu ký tên tại hồ sơ tín dụng thì đã “nhắm mắt” ký giúp Quang chiếm đoạt 3,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm